Giỏ hàng

TP.HCM: Đến bệnh viện khám vì đau ngực, nam thanh niên phát hiện mắc COVID-19

Đến khám bệnh tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP.Thủ Đức), một nam thanh niên phát hiện dương tính với SARS- CoV-2 khiến phòng khám hô hấp, phòng chụp X-quang bị đóng cửa và gần 30 nhân viên y tế ở đây phải cách ly.

Ngày 21.6, BS.CK2 Trần Văn Khanh – Giám đốc Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP. Thủ Đức, TP.HCM ) cho hay, bệnh viện vừa phát hiện 1 bệnh nhân dương tính với SARS- CoV-2 sau khi đến khám và điều trị tại bệnh viện này.

tphcm-bi-daunguc-nam-thanh-nien-phathien-mac-covid-19-hinh-anh-(1).png
Bệnh viện Lê Văn Thịnh ( TP.Thủ Đức, TP.HCM) vừa phát hiện một nam thanh niênmắc COVID-19 - Ảnh: PV

Bệnh nhân này là nam, ngụ ở TP.Thủ Đức, TP.HCM. Ngày 18.6, bệnh nhân này có dấu hiệu đau ngực nêntự đi đến Bệnh viện Lê Văn Thịnh để khám. Tại đây, sau khi thực hiện các thủ tục khai báo y tế, các nhân viên y tế không phát hiện bệnh nhân này có yếu tố dịch tễ, hay triệu chứng của bệnh COVID-19 nên được vào bên trong để đăng ký khám bệnh. Bệnh nhân được khám tại phòng khám hô hấp của bệnh viện.

Bác sĩ Khanh cho biết, do tình hình dịch bệnh COVID-19 đang có những diễn biến phức tạp, nhiều trường hợp mắc bệnh không có triệu chứng, các nhân viên y tế ở đây đã động viên bệnh nhân xét nghiệm thêm SARS- CoV-2. Tuy nhiên, không ngờ sau khi lấy mẫu test nhanh, kết quả cho thấy bệnh nhân dương tính với SARS- CoV-2. Ngay sau đó, mẫu bệnh phẩm được tiến hành làm xét nghiệm khẳng định bằng kỹ thuật RT- PCR cũng cho kết quả dương tính với SARS- CoV-2. Hiện bệnh nhân đã được chuyển đến khu điều trị COVID-19, Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch.

“Qua điều tra dịch tễ và trích xuất camera, chúng tôi phát hiện trong thời gian khám bệnh tại đây, bệnh nhân này có đến quầy đăng ký khám bệnh, quầy thu phí, phòng khám hô hấp, phòng chụp X-quang và bãi giữ xe của bệnh viện. Tổng số người tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân là 7 người và 21 người tiếp xúc khác. Toàn bộ những người này đã được đưa địa cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Hiện các trường hợp trên cũng đã âm tính với SARS- CoV-2”, bác sĩ Khanh nói.

Theo bác sĩ Khanh, hiện các lực lượng chức năng đã tiến hành khử khuẩn toàn bộ bệnh viện, phong tỏa phòng khám hô hấp và phòng chụp X-quang. Để đảm bảo hoạt động của phòng khám hô hấp, bệnh viện đã thiết lập Khoa khám bệnh số 2 dành cho những bệnh nhân ho, tức ngực, khó thở, sốt, chảy mũi, đau họng, đau mỏi người.

Bắt đầu từ ngày hôm nay (21.6), bệnh viện tiến hành xét nghiệm COVID-19 cho tất cả những bệnh nhân khám ngoại trú. “Hiện nay do dịch bệnh COVID-19 nên bệnh nhân khám ngoại trú đã giảm, mỗi ngày có khoảng 1.000 lượt khám. Với số lượng này, bệnh viện sẽ lấy mẫu gộp để xét nghiệm mỗi ngày, nếu mẫu gộp nào nghi ngờ mắc COVID-19 sẽ tiến hành tách đơn để xét nghiệm nhằm xác định bệnh nhân mắc COVID-19. Riêng những bệnh nhân nội trú và các nhân viên y tế đã được bệnh viện xét nghiệm COVID-19 định kỳ. Trước đây, 1 lần/ 1 tuần bệnh viện lấy mẫu xét nghiệm các nhân viên y tế của bệnh viện, nhưng hiện nay 2 lần/ tuần nhằm đảm an toàn cho các nhân viên y tế trong tình hình dịch bệnh đang phức tạp như hiện nay”, bác sĩ Khanh chia sẻ.

Hồ Quang/MTG

Facebook Youtube Top