Giỏ hàng

Tiếng hát ươm những mầm xanh...

Không ch nhit tâm trong công tác khám cha bnh vi trng trách ca ngưi thy thuc, các bác sĩ hin đang công tác ti mt s bnh vin  TP.HCM còn kết ni vi các mnh thưng quân chung tay giúp đ bnh nhân nghèo, h trhc bng cho hc sinh - sinh viên, xây dng nông thôn… bng chính li ca tiếng hát chan cha tình yêu thương con ngưi.

“Đêm nhc Blouse trng” do các y bác sĩ thc hin nhm to ngun qu h tr bnh nhân nghèo

Đêm nhc “Quê hương và nhng tm lòng”

Để có thể đồng hành với những người có hoàn cảnh khó khăn, bệnh nhân nghèo và góp phần xây dựng thôn quê, vừa qua Ban liên lạc Hội đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau cùng các mạnh thường quân đã tổ chức đêm nhạc “Quê hương và những tấm lòng” tại Nhà hát VOH với sự góp mặt của các NSƯT Cẩm Tiên, Trọng Phúc, Vân Khánh, bác sĩ Trần Văn Khanh (Giám đốc Bệnh viện Quận 2, Phó Trưởng ban liên lạc) cùng nhiều bác sĩ khác cũng đã đem lời ca tiếng hát của mình để tạo nên một đêm nhạc đầy cảm xúc. Bác sĩ Trần Văn Khanh cho biết, chương trình đã nhận được hơn 2,2 tỷ đồng đóng góp cho quỹ từ thiện từ tấm lòng của các mạnh thường quân và các ân nhân. Đây sẽ là nguồn quỹ để ban liên lạc tiếp tục thực hiện những công trình phúc lợi, hỗ trợ những gia đình hoặc bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở hai địa phương trong năm nay.

Theo bác sĩ Khanh (một người con của vùng đất Cà Mau), Ban liên lạc Hội đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau được hình thành từ sự liên kết của các câu lạc bộ thầy thuốc, thầy giáo và doanh nhân. Trong nhiều năm qua, Ban liên lạc đã nỗ lực kết nối các nhà hảo tâm nhằm chăm lo cho các chương trình an sinh xã hội của hai tỉnh Bạc Liêu và Cà Mau bằng những hành động thiết thực. Một trong những bệnh nhân được hưởng lợi từ nguồn quỹ này là em Tô Tùng Linh (28 tuổi, ngụ xã Phong Thạnh A, thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu). Do mắc bệnh suy thận cấp, được bác sĩ chỉ định ghép thận, mẹ em cũng đã tình nguyện hiến thận cho con, nhưng hoàn cảnh gia đình quá khó khăn không thể lo nổi chi phí ghép gần 500 triệu đồng. Để giúp đỡ Linh và gia đình, Ban liên lạc Hội đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau đã vận động các mạnh thường quân góp sức. Cùng với sự trợ giúp của đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Quận 2, ca ghép thận của Linh được tiến hành vào cuối tháng 9-2018 đã thành công tốt đẹp.

“Ươm nhng mm xanh”

“Ươm những mầm xanh” là chủ đề của đêm nhạc dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ 30 đêm 2-3-2019 tại Trường Đại học Y dược TP.HCM (217 Hồng Bàng, phường 11, quận 5). Chương trình do nhóm Blouse trắng - Hát cho yêu thương kết hợp với Trường Đại học Y dược TP tổ chức. Được biết, đêm nhạc sẽ có sự góp mặt của nhiều ca sĩ và các bác sĩ Lê Chí Dũng, Lưu Văn Ái, Trần Hoàng Út (saxophonist), kỹ thuật viên nha khoa Ngân Bình, dược sĩ Ngọc Ánh… Theo bác sĩ Huỳnh Thanh Hiển (Trưởng khoa T3, Bệnh viện Tâm thần TP.HCM - Trưởng ban tổ chức), dịp kỷ niệm 64 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2-1955/ 27-2-2019) cũng là lúc những người làm ngành y nghĩ về những thế hệ tiếp nối trong nghề nghiệp của mình. Đó là lý do đêm nhạc “Ươm những mầm xanh” được tổ chức nhằm gây quỹ học bổng hỗ trợ những em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó góp phần giúp các em có thêm điều kiện học hành nhằm đạt kết quả học tập tốt hơn trong thời gian sắp tới.

T câu chuyn “Ly cà phê trên tưng” ti thành ph Venice (nưc Ý), bác sĩ Hunh Thanh Hin (Trưng khoa T3, BV Tâm thn TP.HCM) cùng mt s đng nghip đã lp nên nhóm Blouse trng và thc hin d án “Dĩa cơm trên tưng”. Bt đu t tháng 4-2015, “Đêm nhc Blouse trng” đưc t chc vào mi ti th by nhm gây qu h tr nhng sut cơm cho bnh nhân nghèo. T 175 phn cơm mi tun, đến nay chương trình đã cung cp trên 30.000 phn cơm (25.000 đng/phn) cho bnh nhân và thân nhân có hoàn cnh khó khăn ti các bnh vin Nhi đng 1, Nhi đng 2, Ch Ry, Tâm thn, Nhit đi, Bnh vin Qun Th Đc, Nguyn Tri Phương…

Để quảng bá cho đêm nhạc này, mấy ngày qua trên trang fanpage của nhóm Blouse trắng - Hát cho yêu thương đã đăng tải thông tin tổng thể của chương trình đêm nhạc với lời mời chân thành: “Kính mời quý thầy cô, quý anh chị đồng nghiệp y nha dược, các mạnh thường quân của mọi ngành nghề cùng đến tham dự đêm nhạc, cùng giao lưu và chung tay ươm những mầm xanh y khoa... Sự yêu thương và quan tâm của mọi người luôn là động lực cho các em phấn đấu, nhẫn nại để trưởng thành trong nghề nghiệp tương lai. Hãy đến cùng chúng tôi, đến cùng không gian âm nhạc Blouse trắng, nơi trao gửi những yêu thương đến với cuộc đời”.

Vũ Phương/Theo báo giáo dục

Facebook Youtube Top