Giỏ hàng

"GHPGVN Đánh Dấu Thay Đổi Lớn: Bổ Nhiệm Phó Chánh Văn Phòng II Trẻ Nhất Trong Lịch Sử Hội Đồng Trị Sự"

Hòa thượng Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPGVN vừa thực hiện bổ nhiệm hai Phó Chánh Văn phòng II trẻ tuổi nhất kể từ lúc thành lập Hội đồng vào năm 1981. Thông tin này được Thượng tọa Thích Minh Nhẫn, Ủy viên Thư ký Hội đồng Trị sự, Phó Chánh Văn phòng II T.Ư công bố.

Các Hòa thượng, Thượng tọa, Ni sư và Đại đức chúc mừng Đại đức Thích Minh Ân và Đại đức Thirasῑlo


Theo thông tin, Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPGVN, đã ký quyết định bổ nhiệm hai Đại đức là Thích Minh Ân (32 tuổi) và Thirasῑlo (36 tuổi) làm Phó Chánh Văn phòng II T.Ư GHPGVN trong nhiệm kỳ IX (2022-2027). Quyết định này được thực hiện qua việc ký liền hai quyết định số 280 và 281/QĐ.HĐTS-VP2 vào ngày 14-6-2023.

Đại đức Thích Minh Ân hiện là trụ trì chùa Minh Đạo (Quận 3) và đã trở thành Ủy viên Hội đồng Trị sự GHPGVN trong nhiệm kỳ 2022-2027. Ông đã có thành tích học tập đáng chú ý, đạt tới trình độ Tiến sĩ Quản lý Giáo dục từ Đại học Quốc tế Châu Âu và cũng là một Giảng sư cao cấp. Ông cũng đã được bổ nhiệm làm thị giả Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPGVN từ năm 2014.

Ảnh bản quyết định được bổ nhiệm của Đại đức Thích Minh Ân giữ chức vụ Phó Chánh Văn phòng 2 Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam nhiệm kỳ IX (2022-2027)


Đại đức Thirasῑlo (Châu Hoài Thái) cũng là một Ủy viên Hội đồng Trị sự GHPGVN trong nhiệm kỳ 2022-2027. Ông có trình độ chuyên môn cao, bao gồm NCS ngành Dân tộc học, thạc sĩ báo chí và cử nhân ngữ văn Anh. Ông cũng có kiến thức về Phật học, đạt tới trình độ Kinh Luật Luận.

Ảnh bản quyết định được bổ nhiệm của Đại đức Thirasῑlo (Châu Hoài Thái)  giữ chức vụ Phó Chánh Văn phòng 2 Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam nhiệm kỳ IX (2022-2027)


Thượng tọa Thích Minh Nhẫn, trong cuộc trao đổi với Báo Giác Ngộ, xác nhận rằng việc bổ nhiệm hai Phó Chánh Văn phòng II trẻ tuổi nhất trong lịch sử GHPGVN là một động thái tăng cường quan trọng từ Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPGVN. Đây là lần đầu tiên trong suốt từ khi GHPGVN được thành lập vào năm 1981 cho đến nay có Phó Chánh Văn phòng trẻ nhất.

Thượng tọa Thích Minh Nhẫn cũng cho biết rằng với việc bổ nhiệm tăng cường này, Văn phòng II T.Ư GHPGVN tại TP.HCM hiện đã có tổng cộng 8 Phó Chánh Văn phòng.

Ngoài ra, Văn phòng II T.Ư cũng đã thành lập thêm 6 tổ công tác, tổng cộng có 91 nhân sự. Các tổ công tác bao gồm Tổ công tác với 21 thành viên, do Thượng tọa Thích Phước Nguyên làm Tổ trưởng; Tổ thông tin - Tuyên truyền với 12 thành viên, do Thượng tọa Thích Minh Nhẫn làm Tổ trưởng; Tổ Sự kiện với 21 thành viên, do Đại đức Thích Minh Ân làm Tổ trưởng; Tổ tiếp nhận hồ sơ với 15 thành viên, do Thượng tọa Thích Thiện Thật làm Tổ trưởng; Tổ Lễ tân với 15 thành viên, do Đại đức Thích Minh Hội làm Tổ trưởng; và Tổ An ninh trật tự với 7 thành viên, do Cư sĩ Nguyễn Văn Thông làm Tổ trưởng.

Ngoài TP.HCM, Văn phòng T.Ư GHPGVN (Văn phòng I) tại Hà Nội hiện có 4 Phó Chánh Văn phòng, bao gồm Thượng tọa Thích Thanh Huân, Thượng tọa Thích Minh Quang, Đại đức Thích Nguyên Chính và Ni sư Thích Diệu Luyến.

Theo GNO

Facebook Youtube Top