Giỏ hàng

Bạc Liêu: Bổ sung 270 giường điều trị bệnh nhân COVID-19 cho Bệnh viện đa khoa tỉnh và Bệnh viện Thanh Vũ Medic

* Thành lập cơ sở thu dung điều trị COVID-19 tầng 3 tại Trung tâm y tế TX. Giá Rai

Chiều 4/11, Chủ tịch UBND tỉnh ký quyết định về việc bổ sung tăng thêm chỉ tiêu giường bệnh điều trị bệnh nhân COVID-19 cho Bệnh viện đa khoa tỉnh và Khu điều trị COVID-19 Bệnh viện đa khoa Thanh Vũ Medic.

Theo đó, UBND tỉnh bổ sung 150 giường bệnh điều trị bệnh nhân COVID-19 cho Bệnh viện đa khoa tỉnh để thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19 có biểu hiện lâm sàng ở mức độ trung bình (tầng 2) và bệnh nhân nặng, nguy kịch (tầng 3). Số giường bổ sung được đặt tại khối nhà Khoa Nội của Bệnh viện. Tổng số giường điều trị bệnh nhân COVID-19 của bệnh viện đa khoa tỉnh sau khi được bổ sung là 200 giường. Trong đó có 150 giường điều trị tầng 2 và 50 giường điều trị bệnh nhân ở tầng 3.

Cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh cũng quyết định bổ sung tăng thêm 120 giường bệnh cho khu điều trị COVID-19 của Bệnh viện Thanh Vũ Medic để thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19 có biểu hiện lâm sàng ở mức độ trung bình (tầng 2) và bệnh nhân nặng, nguy kịch (tầng 3).

Số giường bổ sung được đặt tại khoa Nội - Nhi của Bệnh viện Thanh Vũ Medic. Như vậy, bệnh viện này có số giường điều trị bệnh nhân COVID-19 của đơn vị ở tầng 2 là 82 giường, số giường điều trị bệnh nhân ở tầng 3 là 38 giường.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phan Thanh Duy kiểm tra công tác phòng, chống COVID-19 tại Trung tâm y tế Thị xã Giá Rai.

* Trong ngày, sở Y tế vừa có công văn giao Trung tâm Y tế TX. Giá Rai khẩn trương triển khai kế hoạch chuyển công năng của Trung tâm y tế TX. Giá Rai thành Cơ sở thu dung điều trị COVID-19 tầng 2 và tầng 3 (Trừ khu hành chính và đơn vị thận nhân tạo).

Sở Y tế cũng thông báo đến các cơ sở y tế trong tỉnh tiến hành tiếp nhận khám, điều trị bệnh nhân thông thường trên địa bàn TX. Giá Rai do Trung tâm y tế TX. Giá Rai ngưng tiếp nhận khám, điều trị bệnh nhân nội, ngoại trú thông thường từ ngày 4/11/2021.

Theo BLO

Facebook Youtube Top