Giỏ hàng

Bạc Liêu, Cà Mau cần lắm những nhịp cầu nối những bờ vui

Vùng bán đảo Cà Mau (gồm 2 tỉnh BLCM) có hệ thống sông ngòi, kênh rạch chằng chịt và đan xen nhau như mạng nhện, chiếm 3,02% diện tích tự nhiên, trong đó có nhiều sông lớn, mực nước sâu, dẫn phù sa bồi đắp vào sâu trong đất liền như các sông: Tam Giang, Gành Hào, Bảy Háp, Sông Đốc, Đầm Dơi, Cái Tàu,  Trẹm…Tổng chiều dài sông ngòi khoảng 10.000 km, rất thuận tiện cho vận tải, giao thông đường thủy.

Rạch có rất nhiều như: Rạch Sau, Lung Lắm, Bà Bường, Bà Thanh, Bà Kẹo, Bà Đặng, Ông Do, Ông Tình, Ông Định, Ông Đơn, Rạch Lùm, Rạch Cui, Rạch Ráng, Rạch Dinh, Rạch Tệt, Rạch Đền... Ở Cà Mau có nhiều đầm, trong đó nổi bật nhất là đầm Bà Tường (còn gọi là Đầm Thị Tường). Đây là đầm lớn nhất và là một thắng cảnh ở Cà Mau. Đầm chia làm 3 phần: Đầm Trên, Đầm Giữa, Đầm Dưới. Khoảng cách giữa 2 bờ nơi rộng nhất khoảng 2 km. Chiều dài 7 km. Đầm Thị Tường cạn, có nhiều tôm, cá và là nơi du lịch sinh thái hấp dẫn.

Theo thống kê của Sở GT-VT, toàn tỉnh có hơn 600km đường thủy nội tỉnh, trong đó có gần 500km với 20 tuyến đường chính kết nối tất cả các sông ngòi, kênh, rạch chằng chịt cấu trúc như hình mạng nhện. Khu vực phía Nam và phía Bắc Quốc lộ 1A của tỉnh đều có 5 tuyến kênh chính và hàng trăm tuyến kênh bổ trợ, kết nối trục dọc, trục ngang.

Lợi thế vùng bán đảo Cà Mau có lợi thế về giao thông đường thủy nhưng là nỗi trắc trở cho giao thông đường bộ. Để giao thông đường bộ thông suốt vùng đất này cần hàng ngàn cây cây cầu để kết nối giao thương, đi lại, các cháu đi học được thuận tiện tránh ngăn sông cách trở.

Trước thềm năm mới Xuân Quý Mão, thường trực Ban liên lạc Đồng hương Bạc Liêu – Cà Mau tại Thành phố Hồ ChíMinh (Ban liên lạc), trân trọng gửi lời cảm ơn đến Quý Mạnh thường quân trong và ngoài nước luôn đồng hành các Chương trình An sinh xã hội của Ban liên lạc trong thời gian qua, đó là tấm lòng nhân ái, cao cả của quý vị, là nguồn góp phần xây dựng quê hương Bạc Liêu và Cà Mau nói riêng và cà nước nói chung !

Nhằm giúp đở bà con và các cháu học sinh vùng sông nước Bạc Liêu – Cà Mau thuận tiện trong việc lưu thông hàng hóa, đến trường và xây dựng các căn nhà tình thương cho những hoàn cảnh khó khăn cho hai địa phương trên. 

Thường trực, Ban liên lạc Đồng hương Bạc Liêu – Cà Mau tại Thành phố Hồ Chí Minh gửi thư ngỏ đến Quý Mạnh thường quân xin được tài trợ và cùng vận động giúp đở một số công trình rất cấp, thiết cụ thể như sau:

1)- Cầu giao thông nông thôn số lượng 62 cây (đính kèm danh sách địa điểm, kích thước, giá khái toán);

2)- Nhà tình thương 100 căn, mỗi tỉnh 50 căn, trị giá 50 triệu đồng/ căn;

Với ý nghĩa trên! qua thư ngỏ này, Thường trực Ban liên lạc Đồng hương Bạc Liêu – Cà Mau tại Thành phố Hồ Chí Minh, mong sự quan tâm, hỗ trợ của Quý mạnh thường quân cùng chung sức, chăm lo một phần vật chất cho bà con và các cháu tại hai địa phương nêu trên; đồng thời kêu gọi quý mạnh thường quân, các nhà hảo tâm, bà con đồng hương, những người yêu mến quê hương Bạc Liêu – Cà Mau nhường cơm sẻ áo, của ít lòng nhiều, san sẻ yêu thương cho quê hương Bạc Liêu – Cà Mau. Sự quan tâm, ủng hộ của Quý Mạnh thường quân, Thường trực Ban liên lạc xin đón nhận với sự tri ân và chân thành nhất; Rất hy vọng sẽ được hữu duyên cùng Quý vị đến với các nơi khó khăn tại tỉnh Bạc Liêu và tỉnh Cà Mau.

Địa chỉ tiếp nhận tại Văn phòng Ban liên lạc Đồng hương Bạc Liêu – Cà Mau tại Thành phố Hồ Chí Minh, số128 Sương Nguyệt Ánh, P. Bến Thành, Quận1, Thành phố Hồ Chí Minh; Điện thoại: 091 389 3010 - 09 09 81 81 99 – 090 879 7979 – 098 393 3388091 803 3588 – 091 390 9147, Email: ctiphcm@gmail.com; 

Tài khoản tiếp nhận:

BLL DONG HUONG BAC LIEU - CA MAU TAI TPHCM

TK: 0371 000 115 115 Vietcombank/ VCB, chi nhánh Tân Định

Nội dung: Tên tổ chức/ cá nhân - Ủng hộ xây dựng cầu, nhà năm 2023

 

Ban TTTT

Facebook Youtube Top