Giỏ hàng

Bạc Liêu: Chủ động ứng phó với thời tiết bất lợi

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục qua khu vực Trung Trung Bộ nên trong các ngày gần đây, trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu liên tục xuất hiện các trận mưa lớn gây ngập úng nhiều nơi.

Để chủ động ứng phó với diễn biến xấu trên đất liền và trên biển, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh đã có công văn gửi các địa phương, các sở, ban, ngành liên quan. Theo đó, yêu cầu khẩn trương triển khai một số giải pháp phòng, chống thiên tai như: thông báo rộng rãi về diễn biến xấu của mưa to, dông lốc có thể xuất hiện trên địa bàn tỉnh trong những ngày tới để người dân chủ động phòng chống. Đặc biệt chú ý cảnh báo hiện tượng sét đánh chết người thường xuất hiện khi có dông lốc. Triển khai nhanh các biện pháp phòng chống ngập úng tại các địa bàn để bảo vệ sản xuất. Đối với khu vực ven biển và trên biển, cần thông báo rộng rãi về diễn biến thời tiết xấu cho các tàu thuyền đang hoạt động đánh bắt biết để chủ động phòng tránh kịp thời.

Một rẫy cải xanh trên địa bàn xã Hiệp Thành (TP. Bạc Liêu) bị ngập hoàn toàn trong nước do mưa kéo dài. Ảnh: H.T

* Theo Đồn Biên phòng Nhà Mát (TP. Bạc Liêu), tính đến trưa 13/7, tại khu neo đậu biển Nhà Mát có 170/282 phương tiện tàu, thuyền đánh bắt đã vào bờ trước diễn biến phức tạp của tình hình mưa dông lớn. Hiện còn 112 chiếc tàu, thuyền đang đánh bắt gần bờ và xa bờ, với tổng số 738 thuyền viên.

UBND phường và Đồn Biên phòng Nhà Mát đang tiếp tục theo dõi tình hình thời tiết để thông báo, vận động chủ các phương tiện nhanh chóng vào khu vực an toàn.

* Ghi nhận vào sáng 13/7, gần 80ha hoa màu của người dân xã Hiệp Thành (TP. Bạc Liêu) bị ngập úng; trong đó có nhiều rẫy đã cận kề ngày thu hoạch. Cũng trên địa bàn xã, một số cây xanh có thân và tán lớn bị bật gốc làm hư hỏng mặt đường.

Bà Dương Thị An Til - Chủ tịch UBND xã Hiệp Thanh cho biết, xã đã khẩn trương vận hành 1 trạm bơm và đưa 3 máy bơm xuống khu vực bị ngập để tháo nước cứu hoa màu cho người dân. 

* Theo thống kê sơ bộ, huyện Phước Long có khoảng 700ha lúa hè thu sạ sớm đang trổ đòng, ngậm sữa bị ngập úng, có nguy cơ giảm năng suất ở cuối vụ. Trong khi đó, huyện Hồng Dân có 5.000ha lúa hè thu sạ sớm cũng trong tình trạng tương tự. Các huyện đang chỉ đạo các xã khẩn trương vận hành các trạm bơm nhằm chống ngập cho các trà lúa hè thu…

Theo BLO

Facebook Youtube Top