Giỏ hàng

Bạc Liêu: Đoàn chăm lo cho trẻ em nghèo

Nhận đỡ đầu học sinh nghèo, thường xuyên thăm hỏi và hỗ trợ gia đình trẻ em có hoàn cảnh khó khăn là những hoạt động thiết thực và ý nghĩa của tổ chức Đoàn, Hội, Đội tỉnh nhà. Từ sự quan tâm, chia sẻ, yêu thương của tổ chức Đoàn, đã tạo động lực để các em nỗ lực hơn trong học tập, vững vàng hơn trong cuộc sống, trở thành công dân có ích cho xã hội.

Anh Trần Nguyễn Trường Giang - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh tặng học bổng cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn xã Minh Diệu (huyện Hòa Bình). Ảnh: H.L

HƯỚNG VỀ TRẺ EM KHÓ KHĂN

Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2022, Huyện đoàn Đông Hải vừa khai mạc hoạt động hè tại Trụ sở UBND thị trấn Gành Hào (huyện Đông Hải). Trong khuôn khổ của hoạt động, Huyện đoàn đã tổ chức cho các em thiếu nhi chơi các trò chơi dân gian, ca hát… Ngoài ra còn vận động tặng bánh, sữa và 70 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, cơ nhỡ. Mỗi phần quà trị giá 200.000 đồng.

Tháng hành động vì trẻ em được phát động hằng năm mở đầu những ngày hè vui tươi, bổ ích của trẻ em và là đợt cao điểm cả cộng đồng dành mọi quan tâm, chăm lo cho trẻ em, nhất là những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt để các em có cơ hội bình đẳng như bao trẻ em khác. Với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em”, Tháng hành động vì trẻ em năm 2022, các cấp bộ Đoàn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, gia đình, nhà trường và toàn xã hội về mục đích, ý nghĩa của việc tổ chức sinh hoạt hè; đa dạng các hoạt động hè cho phù hợp với từng đối tượng thanh thiếu niên, nhi đồng, đặc biệt là ở địa bàn nông thôn; tổ chức nhiều hoạt động hướng đến những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em dân tộc thiểu số.

MANG SÂN CHƠI ĐẾN VỚI TRẺ EM

Trong những năm qua, các hoạt động vui chơi, giải trí dành cho thanh thiếu nhi trong dịp hè luôn được các cấp bộ Đoàn tỉnh nhà đặc biệt quan tâm tổ chức. Các mô hình, hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh thường xuyên được đổi mới, nâng cao chất lượng về nội dung và hình thức, thu hút ngày càng đông đảo trẻ em tham gia sinh hoạt hè.

Với mục đích mang đến sân chơi bổ ích, lành mạnh cho trẻ em, mới đây, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Hội đồng Đội tỉnh, Nhà thiếu nhi Phùng Ngọc Liêm, Câu lạc bộ Tổng phụ trách Đội tỉnh đã tổ chức lễ khánh thành và bàn giao công trình măng non “Sân chơi thiếu nhi” cho trẻ em xã Minh Diệu (huyện Hòa Bình). Công trình được xây dựng trong khuôn viên UBND xã Minh Diệu bao gồm: xích đu, cầu trượt, thang leo… với tổng kinh phí 20 triệu đồng, trích từ Quỹ Vì đàn em thân yêu do Nhà thiếu nhi Phùng Ngọc Liêm vận động Câu lạc bộ Tổng phụ trách Đội tỉnh Bạc Liêu hỗ trợ.

Phát biểu tại lễ khánh thành, anh Trần Nguyễn Trường Giang - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh mong muốn, sau khi công trình đi vào hoạt động sẽ tạo cho thiếu nhi tại địa phương có được sân chơi bổ ích, lành mạnh sau những giờ học tập trên lớp, vào dịp cuối tuần, đặc biệt là trong dịp hè. Từ đó, giúp các em phát triển toàn diện về thể chất lẫn tinh thần, tạo động lực cho các em phấn đấu học tập, trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Tại lễ khánh thành, các đơn vị cũng đã tặng 4 suất học bổng (500.000 đồng/suất) cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên trong học tập trên địa bàn xã Minh Diệu.

Đây là một trong các hoạt động tiêu biểu, ý nghĩa và thiết thực, thể hiện tình cảm, sự quan tâm, đồng hành của tổ chức Đoàn, Hội, Đội đối với công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn tỉnh. Sự quan tâm này sẽ tiếp thêm động lực để các em phấn đấu vươn lên trong học tập, cuộc sống và tạo môi trường an toàn, lành mạnh để trẻ em được phát triển toàn diện.

Theo BLO

Facebook Youtube Top