Giỏ hàng

Bạc Liêu đón 170 công dân từ TP. Hồ Chí Minh về quê

Chiều nay (9/10), 170 công dân của tỉnh Bạc Liêu ở thành phố Hồ Chí Minh đã được tỉnh Bạc Liêu tổ chức đón về tới địa phương an toàn. Đây là đợt thứ 02 tỉnh đón công dân tại TP. Hồ Chí Minh trở về quê.

 

Các công dân tại TP. Hồ Chí Minh được đón về tới Bạc Liêu an toàn.

Theo đó, các công dân này không thuộc đối tượng F0, F1, đã được xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 trong vòng 03 ngày hoặc được tổ chức test nhanh kháng nguyên virus SARS-CoV-2 trước khi lên xe về quê. 

Các công dân về trong đợt này là người cao tuổi, phụ nữ mang thai từ 6 tháng trở lên, người khuyết tật; còn lại phần lớn là phụ nữ đang nuôi con nhỏ…. Trong số, này có 46 trường hợp chưa tiêm 02 mũi vaccine ngừa COVID-19.

Đồng thời,  các công dân về tới Bạc Liêu được đưa đến cách ly tập trung tại Khu Nhà ở sinh viên tỉnh Bạc Liêu (phường 1, TP. Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu) để thực hiện cách ly y tế theo đúng quy định.

Tại đây, cơ quan chức năng sẽ phân loại công dân theo các tiêu chí: người đã được tiêm đủ 02 mũi, người mới được tiêm 01 mũi vaccine ngừa COVID-19; Phụ nữ có thai… Trường hợp đủ điều kiện cách ly tại nhà sẽ được lực lượng chức năng địa phương đưa về cách ly theo quy định;Những trường hợp không đủ điều kiện được cách ly tại khu Nhà ở Sinh viên Bạc Liêu.

Trước đó, ngày 11/9, tỉnh Bạc Liêu cũng đã tổ chức đón hơn 238 công dân từ TP. Hồ Chí Minh về Bạc Liêu (gồm 110 nam và 128 nữ) trong đó có 48 trẻ em, 13 người già và 45 phụ nữ mang thai./.

Trọng Nghĩa- Tấn Tài

Facebook Youtube Top