Giỏ hàng

Bạc Liêu đón 203 công dân đầu tiên về quê

Đây là chuyến xe đầu tiên của tỉnh Bạc Liêu hỗ trợ công dân về quê, đồng thời tất cả công dân được đưa đến khu cách ly tập trung ở Khu ký túc xá sinh viên (Phường 1, TP. Bạc Liêu) để thực hiện cách ly y tế theo đúng quy định.

Đúng 9 giờ 30 sáng nay 11/9, đoàn xe đón 203 công dân Bạc Liêu từ TP. Hồ Chí Minh đã bắt đầu chuyển bánh di chuyển về Bạc Liêu trong niềm hân hoan, hạnh phúc.

Theo bà Trần Yến Hòa – Trưởng Phòng Bảo trợ xã hội – Trẻ em và Bình đẳng giới (Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Bạc Liêu) cho biết: Trong đêm qua, đoàn cán bộ tỉnh đã di chuyển đến TP. Hồ Chí Minh làm các thủ tục cần thiết để rước 203 công dân Bạc Liêu kẹt lại trên TP. Hồ Chí Minh do thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch COVID19. Số người được rước về đợt đầu tên này có 15 người cao tuổi, 39 Phụ nữ mang thai từ 06 tháng trở lên, 02 người khuyết tật, 74 gia đình với 148 công dân là Phụ nữ đang nuôi con nhỏ,…

Bạc Liêu đón 204 công dân đầu tiên về quêCác công dân test nhanh kháng nguyên vi-rút SARS-CoV-2 trước khi lên xe.

Theo đó, 9 giờ 30 sáng nay Đoàn xe trở 203 công dân đã lăn bánh di chuyển về Bạc Liêu trong hân hoan, xúc động của nhiều người. 

Theo kế hoạch, việc rước người dân Bạc Liêu trở về tỉnh Bạc Liêu được chia thành nhiều đợt, trong đó ưu tiên đối tượng người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người đi khám chữa bệnh. 

Bạc Liêu đón 204 công dân đầu tiên về quêĐoàn xe đón 203 công dân đầu tiên đã về tới Bạc Liêu.

Sau đợt này, tùy vào tình hình của dịch bệnh COVID-19, tỉnh sẽ tiếp tục có những phương án mới đối với người dân Bạc Liêu đang sinh sống, làm việc, học tập ở các tỉnh lân cận TP. Hồ Chí Minh.

Đông thời, người dân có nguyện vọng trở về địa phương không thuộc đối tượng F0, F1; đã được xét nghiệm âm tính với vi-rút SARS-CoV-2 trong vòng 03 ngày, hoặc được tổ chức test nhanh kháng nguyên vi-rút SARS-CoV-2 trước khi lên xe.

Khoảng 13 giờ 30 cùng ngày, Tổ công tác đặc biệt của tỉnh Bạc Liêu đã đưa 203 người dân quê từ TP. Hồ Chí Minh đến Khu ký túc xá sinh viên (Phường 1, TP. Bạc Liêu) để thực hiện cách ly y tế theo đúng quy định.

Được biết, đây là những công dân được Ban Liên lạc Đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau tại TP. Hồ Chí Minh tìm hiểu nguyện vọng, xem xét cụ thể từng trường hợp theo tiêu chí của tỉnh.

Hình ảnh tại bến xe Miền Tây (TP. Hồ Chí Minh), tỉnh Bạc Liêu đón 203 công dân đầu tiên về quê

Bạc Liêu đón 204 công dân đầu tiên về quêBạc Liêu đón 204 công dân đầu tiên về quêBạc Liêu đón 204 công dân đầu tiên về quê

 

Trọng Nghĩa- Tấn Tài

Facebook Youtube Top