Giỏ hàng

BS CKII KIỀU NGỌC MINH TÂN PHÓ GIÁM ĐỐC BỆNH VIỆN LÊ VĂN THỊNH

Sáng ngày 28/10, Bệnh viện Lê Văn Thịnh( Tp Thủ Đức, TPHCM)  tổ chức buổi lễ trao quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc mới của đơn vị. Tham dự có các đại biểu: TS.BS. Nguyễn Anh Dũng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh; ThS. Trần Thị Hồng Huyên, Trưởng phòng Tổ chức Cán bộ - Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh; BS.CKII Trần Văn Khanh, Giám đốc Bệnh viện Lê Văn Thịnh cùng Trưởng Phó khoa phòng ban chuyên môn.

 

Theo Quyết định số 5460/QĐ-SYT ngày 13/10/2022 của Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh về việc bổ nhiệm ông Kiều Ngọc Minh Trưởng khoa Gây mê Hồi sức giữ chức vụ Phó Giám đốc Bệnh viện Lê Văn Thịnh trực thuộc Sở Y tế, thời hạn giữ chức vụ là 05 năm.

Phát biểu chỉ đạo, TS.BS. Nguyễn Anh Dũng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh gửi lời chúc mừng đến BS.CKII Kiều Ngọc Minh. Đồng thời mong muốn trên cương vị mới của mình, BS Kiều Ngọc Minh tiếp tục phát huy năng lực, trí tuệ trong công tác lãnh đạo tiếp tục cùng tập thể, lãnh đạo đơn vị phát huy tinh thần đoàn kết, nêu cao trách nhiệm, tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xây dựng Bệnh viện Lê Văn Thịnh phát triển hơn nữa, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội, góp phần vào sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân trong thời gian tới.

TS.BS. Nguyễn Anh Dũng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh (giữa) trao quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Bệnh viện Lê Văn Thịnh cho BS.CKII Kiều Ngọc Minh, Trưởng khoa Gây mê Hồi sức (thứ hai từ trái sang)

BS.CKII Kiều Ngọc Minh bày tỏ niềm vinh dự và xúc động khi được Sở Y tế, Ban Giám đốc Bệnh viện Lê Văn Thịnh tin tưởng giao nhiệm vụ. Với vai trò mới cùng với sự hỗ trợ của Ban Giám đốc Bệnh viện, BS Kiều Ngọc Minh hứa sẽ luôn nỗ lực xây dựng sự đoàn kết thống nhất trong tập thể và phát huy tính hiệu quả trong quản lý, phát triển mảng đào tạo cũng như các chuyên khoa sâu tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh.

Nằm ở cửa ngõ phía Đông TP.HCM, TP. Thủ Đức đang chuyển mình mạnh mẽ nhờ các công trình bệnh viện trọng điểm đã và đang hình thành. Và Bệnh viện Lê Văn Thịnh (tức bệnh viện quận 2 trước đây) cũng không ngừng nỗ lực, hướng đến trở thành một bệnh viện hiện đại, gắn với các chuyên khoa sâu cùng các trang thiết bị y khoa tiên tiến, xứng tầm là một bệnh viện đa khoa hoàn chỉnh hạng 1 trong tương lai không xa.

Khánh thành cổng bệnh viện

 Được thành lập vào ngày 27/02/2007 theo quyết định của UBND TP HCM, bệnh viện Lê Văn Thịnh đã trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm. Bước vào hoạt động từ năm 2008 với nhiều thiếu thốn khi lượng nhân viên chỉ có 124 người, quy mô ban đầu 60 giường, đến năm 2010, con số đã tăng lên 150 giường, đến nay là 560 giường bệnh.

Năm 2014, bệnh viện Lê Văn Thịnh được nâng hạng từ bệnh viện hạng III lên hạng II. Ngày 10/02/2020, theo Quyết định của UBND TP HCM bệnh viện Lê Văn Thịnh chính thức được công nhận là bệnh viện hạng I trực thuộc Sở Y tế TP HCM .

Mỗi năm chỉ số quản lý chất lượng bệnh viện theo 83 tiêu chí không ngừng cải thiện theo chiều hướng gia tăng hàng năm. Đến nay mỗi ngày trung bình bệnh viện tiếp nhận khám ngoại trú gần 2.500 – 3000 bệnh nhân, điều trị nội trú cho hơn 350 bệnh nhân, cấp cứu 100- 150 ca. Trong đó, tỷ lệ chuyển viện đã giảm còn rất ít, chỉ còn dưới 2%.

Để có được kết quả đáng tự hào này phải kể đến sự đóng góp rất lớn của đội ngũ gần 900 nhân viên, hơn 300 bác sĩ, trên 70% có trình độ sau đại học, có 7 phó Giáo sư ; nhiều tiến sĩ, bác sĩ, chuyên khoa cấp 2; cùng với sự hỗ trợ từ các bệnh viện tuyến trên và các chuyên gia.

 

Trong đó phải kể đến những khoa mũi nhọn như với nhiều trang thiết bị hiện đại như: Khoa chẩn đoán hình ảnh, Khoa nội soi, Khoa giải phẫu bệnh, Khoa ngoại chấn thương, Đơn vị phẫu thuật lồng ngực mạch máu. Ngoài ra Khoa thận nhân tạo, Khoa vi sinh, Sinh hoá, Huyết học đều đạt chuẩn ISO....

 Có thể nói, đây là bước chuyển mình mạnh mẽ và rất đáng tự hào của một bệnh viện tuyến quận với sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng, hiện Bệnh viện Lê Văn Thịnh đã phát triển vượt bậc với 40 khoa phòng, 6 đơn vị, 1 phòng khám đa khoa vệ tinh.

 Là đơn vị tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19, BV Lê Văn Thịnh luôn phát huy tối đa hiệu quả, vai trò nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng đưa TP Thủ Đức sớm trở lại vùng xanh an toàn, nhanh chóng phục hồi kinh tế, ổn định cuộc sống người dân.

Đặc biệt, các mô hình phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh như: Mô hình F0 chăm sóc F0 tại các khu thu dung, điều trị; Đội hình lưu động khám, điều trịbệnh nền kết hợp tiêm ngừa tại chỗ cho người cao tuổi,... là những hoạt động đầy tính nhân văn, nghĩa tình và không để ai bị bỏ lại phía sau trong đại dịch Covid-19.

Cùng với việc phát huy thế mạnh của đơn vị trong khám, chữa bệnh, chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân trên địa bàn và các khu vực lân cận, Bệnh viện Lê Văn Thịnh còn tích cực thực hiện các hoạt động xã hội như: triển khai công tác khám, điều trị bệnh nền và tiêm vaccine COVID-19 miễn phí tại nhà cho người dân, khám bệnh miễn phí cho nhân dân vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa...

Năm 2021 là năm đầy khó khăn do dịch bệnh Covid-19 nhưng với Bệnh viện Lê Văn Thịnh luôn đặt nghiên cứu khoa học, học tập nâng cao tay nghề là nhiệm vụ hàng đầu. Trong nhiều năm qua, với nhiều sáng kiến, nhiều đề tài nghiên cứu của bệnh viện từ cấp cơ sở đến cấp quốc gia đã đưa vào thực tiễn góp phần không nhỏ trong công cuộc đổi mới phát triển của bệnh viện.

Trong thời gian tới, bệnh viện Lê văn Thịnh lấy khoa học kỹ thuật làm nền tảng trong chiến lược phát triển của bệnh viện, đồng thời tiếp tục xây dựng đội ngũ cán bộ nhân viên “Giàu tri thức, Trách nhiệm, Năng động, Sáng tạo, Đoàn kết” để thực hiện phương châm hành động "Chất lượng - Tiên phong - Đi đầu - Đón đầu; Nhanh chóng - An toàn – Hiệu quả - Thiết thực”.

BS CKII Trần Văn Khanh: Mục tiêu chiến lược phát triển bệnh viện Lê Văn Thịnh trong thời gian tới phát triển theo hướng đa khoa hoàn chỉnh và các khoa chuyên sâu. Hàng năm bệnh viện cử nhiều bác sĩ đi học nâng cao nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa của người dân.

Trải qua chặng đường 14 năm đầy cam go, thử thách nhưng rất đỗi tự hào, bệnh viện Lê Văn Thịnh trong mỗi giai đoạn đều có sự chuyển mình mạnh mẽ, đóng góp vào sự nghiệp chăm sóc bảo vệ sức khoẻ của nhân dân, xứng đáng với lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Lương y phải như từ mẫu”.

Để xứng tầm là cơ sở y tế hạng I trung tâm thành phố Thủ Đức, bệnh viện tiếp tục được đầu tư mở rộng, nâng cấp cơ sở hạ tầng, trong đó khu vực khoa Cấp cứu và khu vực cổng chính cũng được nâng cấp mở rộng tạo cảnh quan thông thoáng và an toàn trong khuôn viên bệnh viện.

Vinh danh các nhà tài trợ

 Sau khi Bệnh viện Lê Văn Thịnh nâng cấp, mở rộng khoa Cấp cứu và một số hạng mục vừa được đầu tư, xây dựng hoàn thiện. Tiếp theo là cải tạo xây dựng các công trình mới là: khoa GMHS, nhà xe nhân viên, khu phức hợp siêu thị tiện ích trong bệnh viện nhằm cung cấp các dịch vụ tiện ích cho người bệnh, thân nhân người bệnh và nhân viên của bệnh viện.

Để đạt được nhiều sự đổi mới và vị thế ngày hôm nay, bệnh viện Lê Văn Thịnh đã và đang nhận được rất nhiều sự ủng hộ quý báu từ Quý lãnh đạo các cấp, đặc biệt là sự đồng hành của các Mạnh thường quân, nhà hảo tâm, đơn vị tài trợ.

Ngoài ra, chính sự đầu tư nâng cấp, đổi mới, sáng tạo không ngừng của các bệnh viện tại thành phố Thủ Đức trong những năm qua, trong đó có Bệnh viện Lê Văn Thịnh đã góp phần biến khu Đông TP.HCM trở thành trung tâm y tế chất lượng cao, đảm bảo nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân tại địa phương và các địa bàn lân cận.

Tấn Tài

 

 

Facebook Youtube Top