Giỏ hàng

Bv Lê Văn Thịnh TP Thủ Đức ra mắt đơn vị : xương khớp, Thính học, dịch vụ khám và điều trị tại nhà


 
 Ngày 8/12, Bệnh viện Lê Văn Thịnh tổ chức Lễ khai trương ra mắt các đơn vị Cơ xương khớp, đơn vị Thính học, dịch vụ Khám và điều trị tại nhà do Bác sĩ Chuyên khoa II Trần Văn Khanh, Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc bệnh viện chủ trì.


 
Nhằm đáp ứng nhu cầu thăm khám và điều trị các bệnh lý cơ xương khớp theo phương pháp Đông - Tây y kết hợp; nhu cầu tư vấn, điều trị các bệnh về thính lực; nhu cầu chăm sóc sức khỏe một cách chu đáo và chuyên nghiệp cho đối tượng người cao tuổi hoặc người có nhu cầu sử dụng dịch vụ tại nhà; dưới sự chỉ đạo của Ban Giám đốc, các khoa trong bệnh viện đã phối hợp chuyên môn với nhau để thành lập nên các đơn vị chuyên trách như: Cơ xương khớp, đơn vị Thính học, dịch vụ Khám và điều trị tại nhà.
 


Bệnh viện Lê Văn Thịnh được thành lập vào năm 2007 với quy mô ban đầu chỉ 60 giường, thực hiện nghĩa vụ khám, chữa bệnh cho Nhân dân trên địa bàn Quận 2 trước đây. Được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo cấp trên, sau 15 năm hình thành và phát triển, đến nay bệnh viện đã có sự phát triển toàn diện về quy mô, cơ sở hạ tầng, nguồn nhân lực và chất lượng khám chữa bệnh. Việc thành lập các đơn vị chuyên trách nhằm đáp ứng yêu cầu phục vụ Nhân dân tốt hơn của bệnh viện.


 
Bác sĩ Lê Thanh Toàn, Trưởng đơn vị Cơ xương khớp cho biết, hiện nay các bệnh lý cơ xương khớp đứng thứ 5 về số lượng bệnh nhân đến điều trị tại bệnh viện (sau bệnh tim mạch, hô hấp, tiêu hóa và nội tiết). Vì vậy, việc ra mắt đơn vị thăm khám và điều trị các bệnh lý cơ xương khớp theo phương pháp Đông - Tây y kết hợp có thể là đầu tiên trong cả nước sẽ kịp thời điều trị cho bệnh nhân tốt nhất, giúp giảm chi phí khám chữa bệnh, không để lại di chứng lâu dài.
 


Bác sĩ Chuyên khoa II Phạm Gia Thế, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Tổ trưởng Tổ dịch vụ chăm sóc và khám bệnh tại nhà nhận định những năm gần đây, bên cạnh vấn đề già hóa dân số, tăng gánh nặng bệnh tật từ nhóm bệnh lý mãn tính, các vấn đề của bệnh nhân sau xuất viện có nhu cầu chăm sóc thêm tại nhà, chăm sóc vết thương sau phẫu thuật, chăm sóc mẹ và bé sau sinh, chăm sóc người lớn tuổi hay có vấn đề tổn thương sau bệnh tật không có khả năng tự chăm sóc muốn được chăm sóc, khám và điều trị bởi nhân viên y tế chuyên nghiệp rất cao, các bệnh nhân mong muốn ngoài khám, chữa bệnh các nhân viên y tế còn tư vấn, an ủi và động viên tinh  thần cho bệnh nhân yên tâm điều trị tại nhà có kết quả tốt hơn.


 
Bác sĩ Chuyên khoa II Nguyễn Thanh Hùng, Trưởng khoa Tai Mũi Họng Trưởng đơn vị Thính học chia sẻ, suy giảm thính lực đang là một vấn đề quan ngại của xã hội với số lượng tăng dần ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, việc giảm thính lực bẩm sinh ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ sau này. Để kịp thời phát hiện, bệnh viện đã trang bị phòng đo thính lực và các máy đo thính lực đầy đủ cho cả người lớn và trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ.


 
Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc, Bác sĩ Trần Văn Khanh, Giám đốc Bệnh viện Lê Văn Thịnh gửi lời chúc mừng đến các đơn vị Cơ xương khớp, đơn vị Thính học, dịch vụ Khám và điều trị tại nhà, mong rằng các đơn vị sẽ nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn của mình tạo uy tín bằng chất lượng chuyên môn xứng tầm quốc tế. Với phương châm luôn tôn trọng, cống hiến và quan tâm chăm sóc bằng sự đồng cảm và không ngừng hoàn thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng xứng đáng là cơ sở y tế hạng I của trung tâm TP Thủ Đức,
 
PV

Facebook Youtube Top