Giỏ hàng

Cà Mau có 9 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2022

Trong 200 sản phẩm được Cục trưởng Cục Công thương địa phương (Bộ Công thương) công nhận là bộ sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Nam năm 2022, tỉnh Cà Mau có 9 sản phẩm được công nhận.

Các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu là các sản phẩm có thế mạnh, mang nét đặc trưng của địa phương, đạt chất lượng tốt, có giá trị sử dụng cao, có tiềm năng để phát triển sản xuất, mở rộng thị trường, đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng trong và ngoài nước.

9 sản phẩm nông thôn tiêu biểu của Cà Mau bao gồm 4 sản phẩm của huyện Năm Căn là: thịt cua sinh thái của HTX Tài Thịnh Phát Farm (xã Tam Giang); bánh phồng tôm tít của Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Kiên Cường Năm Căn (xã Hàng Vịnh); bánh phồng tôm của Công ty CP Xuất nhập khẩu Vĩnh Hòa Phát (xã Hàng Vịnh); đũa đước có chữ của hộ kinh doanh Huỳnh Thanh Phong (xã Lâm Hải). Huyện Ngọc Hiển có 3 sản phẩm, gồm: tôm khô tách vỏ và bộ sản phẩm bánh phồng hàu, cua của HTX Tân Phát Lợi (xã Tân Ân Tây); tôm khô tách vỏ của Doanh nghiệp tư nhân tôm khô Chí Tâm (thị trấn Rạch Gốc). 2 sản phẩm còn lại thuộc huyện Đầm Dơi là ba khía muối của HTX ba khía muối Đầm Dơi (xã Quách Phẩm) và bộ sản phẩm tôm khô, tôm khô chà bông của hộ kinh doanh Ngọc Giàu (xã Tân Tiến).

Với việc được công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, các sản phẩm sẽ được tin tưởng tiêu thụ rộng rãi hơn. Việc tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu nhằm phát hiện và tôn vinh các sản phẩm công nghiệp nông thôn có chất lượng, có giá trị, có tiềm năng phát triển sản xuất, đáp ứng được yêu cầu của thị trường tiêu dùng trong và ngoài nước. Qua đó, các cơ quan nhà nước có chính sách, kế hoạch hỗ trợ phát triển sản xuất, xúc tiến thương mại thông qua chương trình khuyến công để góp phần thúc đẩy phát triển công nghiệp nông thôn.

Nguồn Đại Biểu Nhân Dân

Facebook Youtube Top