Giỏ hàng

Cà Mau sẵn sàng đón khách du lịch dịp lễ Quốc khánh 2/9

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài 04 ngày (từ ngày 01 đến ngày 04/9/2022) đây là cơ hội để tỉnh Cà Mau thu hút kích cầu du lịch sau thời gian ảnh hưởng dịch Covid-19. Hiện tại, các doanh nghiệp lữ hành, vận chuyển, cơ sở lưu trú, khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện cơ sở vật chất, tổ chức các tour, tuyến tham quan, trải nghiệm hấp dẫn nhằm khai thác tối đa tiềm năng lợi thế địa phương, tạo ấn tượng đẹp thu hút đông đảo du khách đến với Cà Mau. 
 



Du khách chụp ảnh lưu niệm với Cột cờ Hà Nội tại Mũi Cà Mau.


Là một trong những điểm du lịch hấp dẫn, thu hút du khách khi đến với Cà Mau, Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau (Khu du lịch) đã chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện đón tiếp du khách đến tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay. Ban Quản lý Khu du lịch đã chủ động chỉnh trang, dọn dẹp sạch sẽ khuôn viên Khu Công viên Văn hóa  - Du lịch Mũi Cà Mau, trồng thêm nhiều cây xanh, hoa cảnh làm đẹp thêm các tuyến đường vào Khu du lịch. Đồng thời, rà soát, bố trí nhân lực, phương tiện canô phục vụ du khách đi tham quan các tuyến xuyên rừng đảm bảo an toàn, phù hợp. Các công trình tại Khu du lịch như: Cột cờ Hà Nội tại Mũi Cà Mau, Đền thờ Lạc Long Quân, tượng Mẹ Âu Cơ; Biểu tượng con cua; Biểu tượng Mũi Cà Mau… hứa hẹn sẽ là điểm đến lý tưởng, thu hút đông đảo du khách trong dịp lễ lần này.

Trưởng Ban Quản lý Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau Tạ Huỳnh Vĩnh Trường, cho biết: “Dự kiến, lượng khách tham quan du lịch dịp lễ 2/9 năm nay sẽ tăng cao, đến thời điểm này số tour đặt trước đã tăng trên 30% so với các năm trước, đây là tín hiệu đáng mừng. Để thu hút du khách, dịp lễ năm nay, Khu du lịch vẫn giữ nguyên mức giá vé cũ, với nhiều ưu đãi hấp dẫn như miễn phí vé vào cổng đối với người già, khuyết tật, học sinh cấp 2 trở xuống; riêng đối với sinh viên được ưu đãi giảm 50% giá vé. Bên cạnh đó, Ban Quản lý Khu du lịch đã chuẩn bị đầy đủ, chu đáo các điều kiện để khách tham quan, lưu trú, ăn uống trải nghiệm được thoải mái, an toàn, không để xảy ra tình trạng chèo kéo, chặt chém du khách”.
 



Du khách thích thú khi trải nghiệm bắt nghêu tại Đất Mũi.


Dịp lễ 2/9 năm nay, nhiều đơn vị kinh doanh du lịch đã đưa ra nhiều sản phẩm du lịch mới, tăng tính trải nghiệm để thu hút du khách đến với Đất Mũi. Các hộ du lịch cộng đồng trên địa bàn đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện phục vụ việc ăn uống, nghỉ ngơi và bố trí thêm các sản phẩm trải nghiệm độc đáo, mới lạ để phục vụ du khách như: soi ba khía, bắt nghêu, câu cua, giăng lưới bắt cá …, đảm bảo an toàn, phù hợp với quy định phòng, chống Covid-19. 

Ông Nguyễn Văn Hôn, Giám đốc Công ty TNHH MTV Thương mại Dịch vụ - Xây dựng - Du lịch Hoàng Hôn (xã Ðất Mũi, huyện Ngọc Hiển) cho biết: “Công ty đã kết nối 04 hộ làm du lịch cộng đồng để triển khai các tour phục vụ du khách như: trải nghiệm làm người dân bản xứ Mũi Cà Mau, tham quan bãi bồi, soi ba khía, bắt nghêu, đốt lửa trại, nướng cá... Đến thời điểm hiện nay, có trên 200 khách đặt tour trải nghiệm. Công ty đã chủ động lên kế hoạch, bố trí đầy đủ chỗ nghỉ ngơi, ăn uống, tham quan để du khách có được chuyến trải nghiệm an toàn, thú vị khi đến Đất Mũi”.

Tỉnh Cà Mau hiện có rất nhiều địa điểm tham quan du lịch hấp dẫn như: Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau, Khu du lịch Khai Long (xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển); Khu du lịch sinh thái Mười Ngọt (xã Khánh Bình Tây Bắc, huyện Trần Văn Thời); Khu du lịch Hòn Đá Bạc (xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời); Điểm du lịch sinh thái Hương Tràm (xã Khánh An, huyện U Minh); Điểm du lịch sinh thái Sông Trẹm (xã Khánh Thuận, huyện U Minh); Khu du lịch sinh thái Thư Duy (phường 6, thành phố Cà Mau) ... và nhiều điểm du lịch cộng đồng, di tích trong tỉnh thu hút đông đảo du khách. 

Tỉnh Cà Mau hiện có 83 cơ sở lưu trú du lịch, với 2.650 phòng (trong đó có 17 cơ sở được thẩm định xếp hạng từ 1 đến 5 sao; 23 khu, điểm và hộ du lịch cộng đồng ; 11 đơn vị hoạt động kinh doanh lữ hành. Thời gian qua, các cơ sở kinh doanh lưu trú, các khu, điểm du lịch đã tăng cường đầu tư, xây dựng phát triển sản phẩm du lịch mới, không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ, đảm bảo đáp ứng tốt nhu cầu của du khách, nhất là trong các dịp lễ, Tết.

Để đảm bảo phục vụ tốt cho du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, du lịch dịp lễ 2/9 năm nay, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tiêu Minh Tiên đề nghị: “Các khu, điểm tham quan du lịch, các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch tăng cường kiểm soát, duy trì, đảm bảo chất lượng dịch vụ của đơn vị mình, bố trí đủ lực lượng hỗ trợ, cung ứng dịch vụ để xử lý các tình huống phát sinh và hỗ trợ khách du lịch khi có nhu cầu. Đảm bảo các điều kiện về an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống cháy nổ, cứu hộ, cứu nạn. Tuân thủ nghiêm các quy định về đăng ký, niêm yết công khai giá bán hàng hóa, dịch vụ và bán đúng giá niêm yết. Bên cạnh đó, tiếp tục tuân thủ và thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch, không chủ quan lơ là, mất cảnh giác với các nguy cơ dịch bệnh… để Cà Mau thực sự trở thành điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài tỉnh”.

Theo cổng TTĐT CM

Facebook Youtube Top