Giỏ hàng

Cà Mau: Tạo điều kiện để người lao động quay trở lại nơi làm việc

Nhằm đánh giá nhu cầu thị trường lao động thực tế tại một số công ty xuất khẩu lao động, khu công nghiệp, vừa qua, đoàn công tác do ông Từ Hoàng Ân, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) làm trưởng đoàn, đã có chuyến khảo sát và làm việc với các doanh nghiệp tại các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và TP Hồ Chí Minh về vấn đề giải quyết việc làm cho người lao động trong bối cảnh sau giãn cách do dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, đoàn đã đến khảo sát thực tế và làm việc tại 2 công ty xuất khẩu lao động là Công ty TNHH MTV Texcamex-VN và Công ty TNHH Nhật Khang Huy (TP Hồ Chí Minh), để vận động, tìm nguồn lao động, bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn đưa lao động Cà Mau xuất khẩu làm việc tại các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc.

Đoàn cũng đã đến các khu công nghiệp tại Bình Dương khảo sát nhu cầu lao động thực tế của các công ty. Dựa trên nhu cầu thực tế thiếu nguồn lao động, Sở LĐ-TB&XH triển khai giải pháp, tạo điều kiện để người lao động quay trở lại nơi làm việc trong thời gian tới.

Bà Quách Thanh Thoảng, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Cà Mau, ký kết bản ghi nhớ hợp tác kết nối đưa người lao động Cà Mau trở lại làm việc với Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Bình Dương.

Ông Từ Hoàng Ân, Phó giám đốc Sở LĐ-TB&XH cho biết, Cà Mau sẽ tập trung quyết liệt tìm giải pháp vận động, ổn định tâm lý, tạo thuận lợi đưa lao động đi làm việc trong nước và ngoài nước. Chuyến khảo sát nhằm đánh giá tình hình thực tế nhu cầu lao động của các doanh nghiệp trong tình hình dịch bệnh Covid-19 cơ bản được kiểm soát, làm cơ sở cho Trung tâm Dịch vụ việc làm Cà Mau thống kê, rà soát lao động tại tỉnh nhà để sớm đưa người lao động trở lại làm việc, ổn định cuộc sống.

Nhiều công nhân Cà Mau bám trụ, vượt khó làm việc tại Công ty TNHH May mặc Bowker Việt Nam, tỉnh Bình Dương.

Theo CMO

Facebook Youtube Top