Giỏ hàng

Cà Mau: Tin vui cho bệnh nhân thận

Ðơn vị thận nhân tạo thuộc Khoa Cấp cứu hồi sức tích cực và chống độc, Bệnh viện Ða khoa Trần Văn Thời vừa đi vào hoạt động, được trang bị 10 giường bệnh, 10 máy lọc thận do tỉnh đầu tư, nhân lực có 3 bác sĩ và 4 điều dưỡng.

Bác sĩ CKII Huỳnh Văn Tạo, Giám đốc Bệnh viện Ða khoa Trần Văn Thời, cho biết: “Tháng 9/2020, UBND tỉnh cho chủ trương thống nhất và bố trí nguồn vốn cho Bệnh viện Ða khoa Trần Văn Thời 10 máy lọc thận. Chúng tôi bắt đầu tính toán đến việc đào tạo bác sĩ và địa điểm xây dựng. Chúng tôi đã cử 2 ê-kíp đi học tại Bệnh viện Chợ Rẫy, mỗi ê-kíp học 6 tháng”.

 

Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân điều trị tại đơn vị chạy thận nhân tạo.

Chị N.H.T, ngụ Khóm 1, thị trấn Trần Văn Thời bị suy thận giai đoạn cuối, phải chạy thận 8 năm nay ở Bệnh viện Ða khoa Cà Mau. Khi đơn vị thận nhân tạo Bệnh viện Ða khoa Trần Văn Thời bắt đầu hoạt động, chị T đăng ký ngay và có mặt trong ngày đầu tiên khi đơn vị mở cửa đón bệnh nhân. Chị T vui mừng: “Lúc trước tôi điều trị ở Bệnh viện Ða khoa Cà Mau, đi lại vất vả vì phải đi bằng xe buýt. Khi nghe ở bệnh viện huyện có máy lọc thận là tôi về đây điều trị ngay. Mừng lắm, bà con bị bệnh ở đây ai cũng mừng vì vừa gần nhà, vừa được điều trị bằng máy móc mới”.

Tương tự, bà Hữu Kim Thi, ngụ ấp Kinh Hãng, xã Khánh Hưng có người con trai là anh N.V.N, 37 tuổi, phải chạy thận gần 2 năm nay ở Bệnh viện Ða khoa Cà Mau. Bà Thi có 4 người con, anh N là con trai lớn. Gia đình không đất canh tác, hàng ngày đi đặt lú bắt cá bán, sống đắp đổi qua ngày. Khi anh N bị  bệnh, gia đình càng lâm vào cảnh khó khăn. Bà Thi mừng rơi nước mắt khi con trai được chuyển về điều trị ngay tại huyện Trần Văn Thời, giảm đi một phần chi phí đáng kể.

Tiếp sức ủng hộ cho đơn vị thận nhân tạo Bệnh viện Ða khoa Trần Văn Thời phục vụ bệnh nhân ngày một tốt hơn, các doanh nghiệp trong huyện đã tài trợ cho đơn vị 3 máy thở ô-xy, 1 tủ lạnh đựng thuốc và 30 triệu đồng tiền mặt.

Phát biểu tại buổi làm việc với Ban lãnh đạo Bệnh viện Ða khoa Trần Văn Thời, ông Trần Tấn Công, Phó bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện, gởi lời cảm ơn đến các sở, ban, ngành tỉnh, đặc biệt là Sở Y tế đã hỗ trợ tích cực cho huyện Trần Văn Thời trong việc thành lập đơn vị thận nhân tạo. Từ đó, mong ước nhiều năm qua của bà con Nhân dân đã thành hiện thực.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND huyện cũng biểu dương Bệnh viện Ða khoa Trần Văn Thời đã chủ động, tích cực trong quá trình thành lập đơn vị thận nhân tạo theo chủ trương của huyện đề ra./.

Theo CMO

Facebook Youtube Top