Giỏ hàng

Cà Mau: trao “ Mái ấm an cư” tại Phú Tân

Thời gian gần đây, UBND  thị trấn Cái Đôi Vàm và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Phú Tân kết nối với Ban Từ thiện xã hội Phật giáo tỉnh, cùng Công ty TNHH Thương mại - Vận tải Tuấn Hưng, phối hợp với Ðài Phát thanh - Truyền hình Cà Mau thực hiện chương trình “Mái ấm an cư”. Từ chương trình này đã hỗ trợ, giúp đỡ nhiều “Mái ấm an cư” cho người dân trên địa bàn huyện.

 


Buổi lễ bàn giao nhà cho gia đình vợ chồng chị Thạch Thị Bé Ba, người dân tộc Khmer và anh Võ Văn Ra, ở khóm 5, thị trấn Cái Đôi Vàm.
 

Gần một tháng nay, gia đình vợ chồng chị  Thạch Thị Bé Ba, 45 tuổi,  dân tộc khơ me và anh Võ Văn Ra, 47 tuổi, ở khóm 5, thị trấn Cái Đôi Vàm hết sức phấn khởi khi được ở trong căn nhà vững chãi, điều mà trước đây có nằm mơ vợ chồng anh cũng không dám nghĩ đến.

Cẩn thận lau chùi từng tấm gạch men bóng loáng, chị Bé Ba cho biết, vợ chồng anh chị được Nhà nước hỗ trợ nền nhà trong khu tái định cư dành cho đồng bào dân tộc thiểu số từ nhiều năm qua và tài sản duy nhất là căn nhà lá nhỏ. Dẫu anh chị cố gắng làm lụng vất vả nhưng cuộc sống cứ túng thiếu. Là hộ nghèo, không đất canh tác, cuộc sống của gia đình chỉ trông chờ vào tiền làm thuê nhiều nghề của anh Ra. 2 vợ chồng chị có 4 người con nhưng các con anh chị cự bị bệnh tật triền miên. Do đó, dẫu căn nhà đã xuống cấp, trời mưa dột nước khắp nơi, nhưng vì chữ nghèo nên đành chịu. 

Anh Ra chia sẻ: “Có được căn nhà là niềm mơ ước lớn đối với gia đình tôi. Trước đây, mỗi khi trời mưa, tôi lấy thau hứng nước khắp nhà, thậm chí phải lấy cả xoong, nồi để hứng nước. Mình là người lớn bị ướt cũng không sao, tội nhất là mấy đứa nhỏ, vừa bị ướt do trời mưa rồi quần áo lem luốc bởi nền nhà đất thấp bị ngập nước nên dơ lắm”.

Từ thực tế trên, UBND  thị trấn Cái Đôi Vàm và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Phú Tân kết nối với Ban Từ thiện xã hội Phật giáo tỉnh, cùng Công ty TNHH Thương mại - Vận tải Tuấn Hưng, phối hợp với Ðài Phát thanh - Truyền hình Cà Mau thực hiện chương trình “Mái ấm an cư”, để trợ giúp gia đình chị Bé Ba và anh Ra.
 



Phó Chủ tịch UBND thị trấn Cái Đôi Vàm Lê Minh Cảnh (bên phải) cùng  đại diện đoàn từ thiện gắn bảng bàn giao nhà cho gia đình vợ chồng chị Thạch Thị Bé Ba.
 

Qua thời gian vận động, với số tiền 40 triệu đồng từ Công ty TNHH Giải trí và Đào tạo Đại Nghĩa Emtertainment (Nghệ sĩ Đại Nghĩa) hỗ trợ, cùng số tiền của gia đình, sự hỗ trợ của anh em trong thân tộc, góp phần xây dựng ngôi nhà khang trang và vững chắc, với tổng trị giá căn nhà trên 70 triệu đồng. 

Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình, trong lễ bàn giao nhà, Ban Từ thiện xã hội Phật giáo tỉnh vận động các mạnh thường quân đã quyên góp cho gia đình  với số tiền 20 triệu đồng, cùng các phần quà cần thiết cho gia đình, giúp cho gia đình có đồng vốn làm ăn, từng bước phát triển kinh tế gia đình, vươn lên trong cuộc sống. 

Phó Chủ tịch UBND thị trấn Cái Đôi Vàm Lê Minh Cảnh cho biết: “ Rất vui mừng và phấn khởi khi thị trấn Cái Đôi Vàm là lần thứ hai người dân nghèo được hỗ trợ kinh phí xây nhà từ Chương trình “Mái ấm an cư”. Đây là chương trình hết sức ý nghĩa, nhằm góp phần cùng chính quyền địa phương thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội”.

Như vậy, đến nay chương trình “Mái ấm an cư” đã bàn giao 15 căn nhà cho người nghèo trong tỉnh. Trong đó, huyện Phú Tân có 4 căn. Những căn nhà “Mái ấm an cư” được xây dựng không chỉ giúp các hộ dân nghèo có mái ấm an cư, mà còn thể hiện sự quan tâm, chăm lo của toàn xã hội dành cho những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Đây cũng là niềm động viên an ủi, là động lực để thúc đẩy họ cố gắng lao động sản xuất, vươn lên phát triển kinh tế, góp phần giảm nghèo ở địa phương.

Theo cổng TTĐT CM

Facebook Youtube Top