Giỏ hàng

Cà Mau: Triển khai cách ly, điều trị F0 tại nhà

Ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Y tế, vừa có công văn hoả tốc đề nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện, thành phố chỉ đạo cơ sở y tế trên địa bàn tham mưu chọn các trường hợp F0 đủ điều kiện để thực hiện cách ly, theo dõi sức khoẻ tại nhà theo như phương án đã được tỉnh phê duyệt.

 

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có Quyết định phê duyệt Phương án cách ly, theo dõi sức khỏe người nhiễm Covid-19 (F0) không triệu chứng tại nhà trên địa bàn tỉnh, góp phần giảm áp lực cho công tác điều trị và chăm sóc sức khỏe bệnh nhân Covid -19 tại các bệnh viện. (Ảnh minh hoạ)

Giám đốc Sở Y tế đề nghị Trung tâm y tế huyện, TP Cà Mau chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng cho việc triển khai cách ly, theo dõi sức khoẻ F0 không triệu chứng tại nhà. 

Đồng thời, tham mưu UBND huyện, thành phố quyết định thành lập trạm y tế lưu động và chuẩn bị đầy đủ, sẵn sàng cơ số thuốc, oxy, máy đo SpO2 và thiết bị cần thiết khác để kích hoạt trạm y tế lưu động hoạt động. 

Thiết lập được mạng lưới bác sĩ, điều dưỡng tình nguyện theo dõi, tư vấn, chăm sóc người nhiễm Covid-19 cách ly tại nhà.

Theo dõi, chỉ đạo, giám sát điều trị và thực hiện lấy mẫu xét nghiệm theo quy định các trường hợp cách ly tại nhà. 

Phối hợp Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, các bệnh viện trên địa bàn vận chuyển, cấp cứu F0 kịp thời khi có chuyển tầng. 

Đối với các bệnh viện/trung tâm y tế trực thuộc Sở Y tế có giường bệnh có tiếp nhận, điều trị Covid-19, phải sẵn sàng tiếp nhận, điều trị bệnh nhân Covid-19 cách ly tại nhà chuyển đến khi có trường hợp chuyển tầng. 

Thành lập các đội: chăm sóc người bệnh, cấp cứu ngoại viện, phản ứng nhanh... chuẩn bị sẵn sàng khi có yêu cầu điều động hỗ trợ.

Giám đốc Sở Y tế giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật chịu trách nhiệm đầu mối phối hợp với các đơn vị liên quan điều phối các trường hợp nhiễm Covid-19 đến các cơ sở điều trị theo phân tầng (kể cả điều trị tại nhà) và điều động phương tiện vận chuyển trên phạm vi toàn tỉnh khi các huyện có yêu cầu hoặc quá tải./.

Theo CMO

Facebook Youtube Top