Giỏ hàng

Cà Mau vừa phòng, chống dịch và phát triển kinh tế- xã hội

Sáng 5/9, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Cà Mau họp, thống nhất thực hiện mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa phát triển kinh tế- xã hội.

Cà Mau siết chặc quản lý phương tiện ra vào tỉnh để phòng chống dịch

Ông Nguyễn Tiến Hải, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Cà Mau đề nghị: Chuyển trạng thái sang thực hiện Chỉ thị 15 cộng theo nguyên tắc: mọi người đều phải thực hiện khuyến cáo 5k; không tập trung quá 10 người tại một địa điểm tại một thời điểm; tất cả mọi người khi ra đường phải có giấy đi đường; người có giấy đi đường được hoạt động trong địa bàn tỉnh.

Các cơ quan, đơn vị làm việc không quá 50% tổng số công chức, viên chức; các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh phải thực hiện phương án “3 tại chỗ” và ít nhất phải thực hiện “1 cung đường 2 điểm đến”. Người dân đi chợ mua lương thực, thực phẩm thiết yếu theo giấy ngày chẵn, ngày lẻ. Học sinh đi học có thẻ học sinh, phụ huynh cầm thẻ học sinh đưa, rước học sinh theo “1 cung đường 2 điểm đến”.

Quán ăn uống 1 bàn không quá 4 người, bàn cách bàn đảm bảo 2m. Hàng quán tại các phường của thành phố Cà Mau chỉ được bán mang về.

Các công trình xây dựng phải đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19. Công nhân phải có giấy phép đi đường. Từ 21h ngày hôm trước đến 4h sáng ngày hôm sau, mọi người dân không được ra đường. Định kỳ 3 ngày/1 lần test nhanh cho công nhân, người lao động, hộ kinh doanh mua bán, người dân…

PV

Facebook Youtube Top