Giỏ hàng

Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22

Trận chung kết được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV3 lúc 8h30 với sự tham gia của 4 thí sinh đến từ Thái Bình, Hải Phòng, Sơn La và Hà Nội.

 4 thí sinh tranh tài ở trận chung kết Olympia năm 22. Từ trái qua: Nguyên Vũ, Đình Tùng, Anh Đức, Nguyên Sơn.

4 thí sinh tranh tài ở trận chung kết Olympia năm 22. Từ trái qua: Nguyên Vũ, Đình Tùng, Anh Đức, Nguyên Sơn. 

Sau 51 trận tuần, tháng và quý, 4 gương mặt xuất sắc vào chung kết Olympia lần thứ 22 đã lộ diện.

Đó là Đặng Lê Nguyên Vũ (THPT Bắc Duyên Hà, Thái Bình), Vũ Bùi Đình Tùng (THPT chuyên Trần Phú, Hải Phòng), Bùi Anh Đức (THPT chuyên Sơn La, Sơn La) và Vũ Nguyên Sơn (THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, Hà Nội).

Nhà leo núi giành chiến thắng sẽ nhận được học bổng 40.000 USD, người về nhì và ba lần lượt có tiền thưởng 100 triệu đồng, 50 triệu đồng.

Vòng nguyệt quế năm nay được mạ vàng 24K, do nhà thiết kế Đỗ Vân Trí chế tác thủ công trong gần một tháng. Anh cũng là người thực hiện vòng nguyệt quế dành tặng cho quán quân các năm 2016 và 2019.

 Vòng nguyệt quế dành cho quán quân năm nay. Ảnh: Đỗ Vân Trí.

Vòng nguyệt quế dành cho quán quân năm nay. Ảnh: Đỗ Vân Trí. 

Đây là trận chung kết đầu tiên MC Khánh Vy dẫn chương trình. Cô gắn bó với Olympia từ năm 22 và dẫn đôi cùng MC Ngọc Huy.

Trong số 4 nhà leo núi, Nguyên Vũ là học sinh duy nhất không đến từ trường chuyên. Cậu cũng là học sinh đầu tiên đưa cầu truyền hình về tỉnh Thái Bình.

Nam sinh được mệnh danh là “vua tốc độ” khi giành tối đa 160 điểm ở phần thi Tăng tốc. Cậu là học sinh duy nhất giữ kỷ lục này của năm 22 tính đến hiện tại.

Với 310 điểm, Đình Tùng là nhà leo núi có thành tích tốt nhất ở thi quý. Lần gần nhất TP Hải Phòng có đại diện góp mặt ở chung kết là cách đây 11 năm, khi Phạm Thị Ngọc Oanh vô địch năm 2011. Trường chuyên Trần Phú cũng phải chờ đợi 14 năm mới lại có học sinh đạt thành tích này.

Anh Đức là thí sinh đầu tiên của tỉnh Sơn La góp mặt tại chung kết Olympia. Cậu được biết tới là tấm gương vượt khó học tốt, giành nhiều giải thưởng trong học tập.

Nguyên Sơn là học sinh thứ 5 của THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam giành vé vào chung kết Olympia. Trước đó, ngôi trường này từng có một quán quân (Phan Minh Đức - năm 10), một á quân (Phạm Huy Hoàng - năm 17) và 2 đại diện vào chung kết (năm 1 và 16).

 MC Khánh Vy lần đầu tiên dẫn chung kết Olympia. Ảnh: Olympia.

MC Khánh Vy lần đầu tiên dẫn chung kết Olympia. Ảnh: Olympia. 

Tính tới thời điểm này, mặc dù không phải chương trình trò chơi truyền hình đầu tiên trên VTV3, Đường lên đỉnh Olympia là game show có tuổi đời dài nhất hiện còn phát sóng.

Mỗi năm, 144 học sinh dự thi Olympia nhưng chỉ có 4 người tranh tài ở trận chung kết (năm thứ 9 là ngoại lệ khi có 5 thí sinh). Do vậy, tính đến năm 22, có 49 người đạt thành tích này, trong đó có 12 cô gái.

Tỷ lệ nhà vô địch nữ là 4/22 (chung kết O22 có 4 nhà leo núi đều là nam). Trong lịch sử, chưa có trận chung kết nào có toàn nữ góp mặt.

Nguồn Zing

Facebook Youtube Top