Giỏ hàng

Đồng Nai hỗ trợ 2 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại tỉnh Bạc Liêu

Ngày 23/10, Đoàn công tác của UBND tỉnh Đồng Nai do đồng chí Cao Tiến Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại tỉnh Bạc Liêu. 

Tiếp Đoàn có đồng chí Phạm Văn Thiều, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu; đồng chí Nguyễn Văn Hòa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Kế hoạch và đầu tư.

Tỉnh Bạc Liêu chụp ảnh lưu niệm với Đoàn công tác tỉnh Đồng Nai

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Cao Tiến Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã thông tin tình hình dịch Covid -19 trong thời gian qua của tỉnh. Bằng nhiều giải pháp khác nhau, đến nay tỉnh Đồng Nai đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh, trong đó có việc thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội, đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin, ưu tiên vùng nguy cơ cao. Về công tác an sinh xã hội tỉnh cũng nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng, góp phần giúp Đồng Nai thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống người dân, nhất là đối với khu vực có nhiều công nhân sinh sống và lao động tại các khu công nghiệp, nhà máy trên địa bàn tỉnh. 

Đồng chí Phạm Văn Thiều, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu trân trọng cảm ơn Đoàn đã đến thăm và hỗ trợ tỉnh Bạc Liêu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời thông tin nhanh về công tác phòng, chống dịch Covid-19 và tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bạc Liêu. Với được sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị và sự hưởng ứng tích cực của cộng đồng, sự phối hợp đồng bộ, kịp thời, hiệu quả giữa các cấp, các ngành đến nay tỉnh Bạc Liêu đã kiểm soát được dịch. Đa số các ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2 đều phát hiện trong các khu cách ly tập trung, khu vực đã phong tỏa. Bạc Liêu thực hiện có hiệu quả việc phong tỏa hẹp, chặt khu vực có ca mắc, kiểm soát tốt vòng ngoài, góp phần làm hạn chế sự lây lan dịch bệnh.

Đoàn công tác tỉnh Đồng Nai và Lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh thắp hương tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh
(xã Châu Thới, huyện Vĩnh Lợi)

Số lượng người dân về từ các tỉnh, thành có dịch trong thời gian qua của tỉnh Bạc Liêu là hơn 25 ngàn người, Bạc Liêu đã trưng dụng các trường học trên địa bàn tỉnh để làm khu vực cách ly tập trung; thực hiện đúng theo hướng dẫn về cách ly y tế. Những người có hoàn cảnh khó khăn trong thời gian cách ly được các cấp, các ngành hỗ trợ, góp phần đảm bảo đời sống, an sinh xã hội. Thời gian tới tỉnh Bạc Liêu sẽ quyết liệt và quyết tâm hơn nữa để thực hiện tốt nhiệm vụ vừa phòng, chống dịch Covid-19 vừa phát triển kinh tế - xã hội. 

Dịp này, Đoàn công tác của UBND tỉnh Đồng Nai ủng hộ tỉnh Bạc Liêu 2 tỷ đồng để phòng, chống dịch Covid-19; Đoàn đã đến dâng hoa, thắp ương tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh ở xã Châu Thới, huyện Vĩnh Lợi.

Theo cổng TTĐT BL

Facebook Youtube Top