Giỏ hàng

Góp thêm “Hơi thở đồng hương”

Cùng với nhiều hoạt động thiết thực khác góp sức cùng tỉnh nhà chống dịch Covid-19, Ban Liên lạc Đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau tại TP Hồ Chí Minh đã khởi động chương trình "Hơi thở đồng hương" nhằm cung cấp oxy cao áp miễn phí tận nơi cho lực lượng y tế 2 tỉnh Bạc Liêu và Cà Mau để điều trị cho bệnh nhân Covid-19.

 

Ông Trần Quốc Cường, Phó Trưởng ban - Tổng Thư ký Ban Liên lạc Đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau tại TP Hồ Chí Minh cho biết, hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 ở 2 tỉnh Bạc Liêu và Cà Mau đang diễn biến phức tạp, các ca nhiễm trong cộng đồng không ngừng tăng. Ngoài đồ bảo hộ, khẩu trang y tế thì oxy cao áp để điều trị cho bệnh nhân Covid-19 là rất cần thiết. 

Xuất phát từ nhu cầu thực tế khi làm việc với cơ quan y tế của 2 tỉnh, Ban điều hành Chuyến xe “Nghĩa tình đồng hương” Bạc Liêu - Cà Mau (trực thuộc Ban Liên lạc) đã khởi động chương trình "Hơi thở đồng hương" nhằm cung cấp oxy cao áp miễn phí tận nơi cho lực lượng y tế 2 tỉnh để phòng, chống dịch. 

Hiện chương trình đã vận động được 500 bình và bơm oxy miễn phí khi sử dụng hết. 

"Thực tế, nhiều nước trên thế giới và ngay cả TP Hồ Chí Minh đã có lúc thiếu oxy trầm trọng trong công tác điều trị bệnh nhân Covid-19. Việc chuẩn bị, đối phó với những tình huống xấu xảy ra là vấn đề rất cần thiết trong công tác phòng, chống dịch. Với tinh thần không để bệnh nhân bị thiếu oxy, không để lặp lại những hình ảnh đau thương khi tranh giành oxy mà chúng ta đã chứng kiến, chương trình "Hơi thở đồng hương" sẽ cố gắng hết sức để đáp ứng đủ oxy cho 2 tỉnh nhà”, ông Trần Quốc Cường chia sẻ.

Ban Liên lạc Đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau tại TP Hồ Chí Minh và Chương trình “Vượt lên số phận” trao tặng dụng cụ phòng, chống dịch Covid-19 cho Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cà Mau, ngày 6/11/2021. 

Tuy nhiên, theo ông Cường, việc vận chuyển 2 chiều các bình oxy khá phức tạp và tốn nhiều chi phí. Để đi được xuyên suốt hành trình cùng 2 tỉnh nhà phòng, chống dịch, Ban Liên lạc rất cần sự chung tay của các mạnh thường quân, bà con đồng hương Bạc Liêu, Cà Mau nhằm không để bất kỳ cơ sở y tế nào của tỉnh nhà bị thiếu oxy điều trị cho bệnh nhân Covid-19.

"Một chút tấm lòng của cô chú, anh chị em sẽ tiếp thêm nguồn oxy cho bệnh nhân được thở "Hơi thở đồng hương", ông Trần Quốc Cường kêu gọi.

Trước đó, Ban Liên lạc đã kêu gọi ủng hộ “Quỹ hỗ trợ vật tư y tế” cho 2 tỉnh Bạc Liêu, Cà Mau phòng, chống dịch Covid-19 và đã được nhiều mạnh thường quân, bà con đồng hương trong và ngoài nước ủng hộ tiền, vật tư y tế kịp thời. Nhờ đó, Ban Liên lạc đã thực hiện được 3 chuyến hàng hỗ trợ 2 tỉnh với tổng trị giá khoảng 7,5 tỷ đồng.

Mọi sự đóng góp xin gửi về tài khoản: 

Tên tài khoản : BLL DONG HUONG BAC LIEU - CA MAU TẠI TPHCM.

Số tài khoản: 0371 000 115 115 hoặc 0371 000 946994 Ngân hàng Vietcombank, Chi nhánh Tân Định, TP HCM.

Nội dung: Tổ chức/ cá nhân - Ủng hộ hơi thở đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau

Theo CMO

Facebook Youtube Top