Giỏ hàng

Hơn 27.600 lao động ở Cà Mau được giải quyết việc làm

Với sự vào cuộc quyết liệt, các ngành, đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở đã giúp công tác giải quyết việc làm ở Cà Mau đạt nhiều kết quả quan trọng

Để đạt được kết quả ấn tượng, Sở LĐ-TB-XH đã chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ Việc làm tỉnh cùng các đơn vị liên quan kết nối với trên 145 doanh nghiệp để nắm thông tin tuyển dụng và làm "cầu nối" cho người lao động (NLĐ) đang tìm việc làm.

Đồng hành cùng NLĐ và doanh nghiệp

Ông Nguyễn Quốc Thanh, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH tỉnh Cà Mau, cho biết thời gian qua, Cà Mau luôn chú trọng đến công tác giải quyết việc làm cho NLĐ. Đến nay, toàn tỉnh đã giải quyết việc làm cho hơn 27.600 lao động, đạt 69,52% kế hoạch; đã tuyển sinh, đào tạo và bồi dưỡng nghề cho 13.916 người…

Cụ thể, khi doanh nghiệp cung cấp các yêu cầu về trình độ lao động, độ tuổi, ngành nghề cần tuyển; mức lương, đơn vị tư vấn việc làm sẽ tận dụng tối đa nền tảng mạng xã hội để kết nối với NLĐ ở địa phương.

Song song đó, để đưa lao động quay lại thị trường ngành chức năng tỉnh Cà Mau còn thường xuyên tổ chức các sàn giao dịch việc làm, mời doanh nghiệp tham gia tư vấn giới thiệu việc làm cho NLĐ.

"Những tháng đầu năm, chúng tôi đã tổ chức các đoàn xuống tận cơ sở tư vấn việc làm để NLĐ và doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi rồi đi đến tiếng nói chung. Thông tin tuyển dụng lao động luôn được cập nhật đầy đủ, liên tục tại Trung tâm Dịch vụ Việc làm tỉnh" - ông Thanh thông tin thêm.

Người lao động đến Trung tâm Dịch vụ Việc làm để tìm hiểu thông tin tuyển dụng

Người lao động đến Trung tâm Dịch vụ Việc làm để tìm hiểu thông tin tuyển dụng

Cải thiện chất lượng sống

Vừa trở về thăm gia đình sau thời gian dài làm việc tại TP HCM, anh Nguyễn Văn Huynh (ngụ huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau) cho hay do ít đất canh tác cùng với không có việc làm ổn định nên cuộc sống gia đình luôn thiếu trước hụt sau. Do vậy, anh rất mong muốn được cải thiện nguồn thu nhập lo cho kinh tế gia đình.

Sau khi được tư vấn việc làm, anh cùng vợ đến Trung tâm Dịch vụ Việc làm tỉnh tìm hiểu yêu cầu tuyển dụng của công ty cũng như quyền lợi NLĐ được thụ hưởng. Vợ chồng anh Huynh gửi lại cậu con trai hơn 1 tuổi cho mẹ chăm sóc để đến TP HCM làm khi lựa chọn được công việc phù hợp.

"Từ khi đi làm đến nay, cuộc sống gia đình tôi ổn định hơn. Lương công nhân của 2 vợ chồng được hơn 15 triệu đồng/tháng, trừ hết các chi phí thì khoảng tiền gửi về lo cho mẹ và con trai cũng được kha khá" - anh Huynh tâm sự.

Tiếp lời con trai, bà Trần Thị Cúc cho biết số tiền con gửi về ngoài chăm sóc cho cháu nội thì bà để dành. "Tôi sử dụng số tiền vợ chồng con gửi về sửa lại căn nhà. Căn nhà cũ ngày nào giờ kín đáo và chắc chắn hơn, bà cháu ở cũng yên tâm khi vào mùa mưa bão" - bà Cúc nói.

Thời gian tới, Sở LĐ-TB-XH tỉnh Cà Mau sẽ tăng cường công tác đào tạo nghề; tập huấn; hội thảo; truyền nghề gắn với các mô hình giải quyết việc làm. Qua đó, góp phần cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Nguồn NLĐ

Facebook Youtube Top