Giỏ hàng

Họp mặt thầy cô và học viên trường BTVH công nông 1 Minh Hải tại TPHCM nhân ngày 20/11.

 

Sáng 12/11 tại nhà hàng Đông Hồ(Q10, TPHCM) BLL, cựu thầy cô và học viên Trường BTVH Công nông 1 Minh Hải tại TPHCM. Đến dự có 17 thầy cô và dông đảo anh chị em học viên các khóa về tham dự.

 

Anh Trịnh Ngọc Chí thay mặt các học viên các khóa của trường đọc lời chúc mừng quý thầy cô và bạn hữu. Đồng thời cũng ôn lại những kỹ niệm xưa dưới mái trường BTVH công nông 1 Minh Hải, ngôi trường hình thành, phát triển và hoàn sứ mệnh của nó chỉ trong 1 thập niên 80 của thế kỷ trước. Từ mái trường này biết bao người nắm giữ những nhiệm vụ quan trọng của 2 tỉnh BLCM và 2 thành phố lớn phía Nam là Cần Thơ và TPHCM. Nhiều anh chị tiếp bước các thầy cô làm nghề giáo, những vị bác sĩ … và rất nhiều doanh nhân thành đạt.

Tại TPHCM hiện có hơn 20 thầy cô giáo đã từng công tác tại Trường BTVH công nông 1 Minh Hải và hơn 200 anh chị học viên đang sinh sống và làm việc.

 

Tham dự và phát biểu, AHLLVTND, Thiếu tướng Hồ Việt Lắm, Trưởng ban BLL đồng hương BLCM tại TPHCM ôn lại: “ Ngay trong bối cảnh đất nước khó khăn thiếu thốn,để nâng cao trình độ văn hóa cho đội ngũ cán bộ và con em các gia đình thương binh liệt sĩ, gia đình có công Cách mạng. Tỉnh ủy cho thành lập Trường BTVH Công nông trên cơ sở các trường được lập trong kháng chiến chuyển về và tuyển mới. Với tâm huyết và trách nhiệm của BGH nhà trường và các thầy cô vững vàng trên bục giảng, vượt mọi khó khăn, thiếu thốn, truyền đạt những kiến thức quý báo cho học viên. Học viên của Trường đã trưởng thành, tuyệt đại đa số trở thành Đảng viên, nhiều người đã trở thành cử nhân kỹ sư, bác sĩ, … nhà khoa học, tướng lĩnh là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp trong các cơ quan Đảng, Chính quyền, MTTQVN, Doanh nhân thành đạt…đến nay, nhiều người đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và hưu trí. Các anh chị học viên có quyền tự hào về ngôi trường mình đã học, đã rèn luyện để trưởng thành, giờ đây đi khắp muôn phương mà lòng vẫn nhớ về quê hương. Nhớ về quê hương, các bạn hãy quan tâm tham gia sinh hoạt đồng hương, góp phần xây dựng quê hương BLCM ngày càng giàu đẹp”.

 

Và ông nhắn nhủ:

“ Hoàng hôn chín đỏ chân trời,

Chúng tôi nhóm bạn mấy người bên nhau

Trường xưa lớp cũ còn đâu

Để cho nỗi nhớ lắng sâu cõi lòng ”

 

Được biết sau buổi họp mặt hôm nay,các Thầy cô và học viên xúc tiến việc thành lập CLB Trường BTVH Công nông Minh Hải, trực thuộc BLL đồng hương BLCM tại TPHCM.

Ban TTTT

Facebook Youtube Top