Giỏ hàng

Quy định mới nhất về đi lại, cách ly khi vào Cà Mau

UBND tỉnh Cà Mau ban hành quyết định số 2222 về quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” trên địa bàn tỉnh.

Đáng nói là tối 15/10, UBND tỉnh Cà Mau đã có quyết định 2195 nội dung cũng về “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” trên địa bàn tỉnh. Giải thích về việc này, lãnh đạo VP UBND tỉnh Cà Mau cho biết, quyết định mới có nhiều quy định thoáng hơn…

Theo quyết định mới của UBND tỉnh Cà Mau, đối với người từ địa phương khác vào tỉnh, phải khai báo y tế, trong đó nêu đầy đủ và chịu trách nhiệm về tính chính xác các thông tin theo quy định, nếu khai báo không trung thực, để phát sinh dịch bệnh thì bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Nội dung khai báo bao gồm: thông tin cá nhân, dịch tễ, cấp độ nguy cơ dịch của địa phương nơi ở trước khi đến và địa chỉ nơi cần đến tại tỉnh Cà Mau...

Theo quy định của Cà Mau, người đến từ khu vực nguy cơ thấp (cấp 1), khu vực nguy cơ trung bình (cấp 2) thì cho vào tỉnh.

Người đến từ khu vực nguy cơ cao (cấp 3), nguy cơ rất cao (cấp 4), khi vào tỉnh phải có kết quả xét nghiệm PCR hoặc test nhanh âm tính với Covid-19 còn hạn trong 72h.

Cụ thể, đối với người đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin (có giấy chứng nhận hoặc có xác nhận trên phần mềm PC-Covid), người đã khỏi Covid-19 (có giấy xác nhận khỏi bệnh hoặc giấy ra viện không quá 6 tháng tính đến thời điểm đến/về địa phương) được phép tự di chuyển đến nơi cư trú hoặc nơi làm việc để theo dõi sức khỏe 7 ngày.

Trong thời gian theo dõi sức khỏe, phải tự thực hiện xét nghiệm theo quy định, thông tin đến cơ quan y tế gần nhất nếu có biểu hiện, triệu chứng: sốt, ho, mệt mỏi, đau họng, mất vị giác và khứu giác, khó thở...

Người đã tiêm 1 liều vắc xin (có chứng nhận tiêm chủng của cơ quan có thẩm quyền) được hướng dẫn thực hiện cách ly tập trung hoặc tại nơi lưu trú (nếu đủ điều kiện) trong 7 ngày.

Trong thời gian này, phải xét nghiệm theo quy định và tiếp tục theo dõi sức khỏe trong 7 ngày tiếp theo và luôn thực hiện 5K.

Người chưa tiêm vắc xin phải cách ly tập trung hoặc cách ly tại nơi lưu trú (nếu đủ điều kiện) trong 14 ngày. Sau đó, tự theo dõi sức khỏe thêm 14 ngày nữa...

BLL

Facebook Youtube Top