Giỏ hàng

Saigonbank tài trợ gần 1,4 tỷ đồng thực hiện giai đoạn 1 “Dự án Thanh toán KCB không dùng tiền mặt” cho bệnh viện Lê Văn Thịnh

Quang cảnh buổi lễ

Sáng 12/9, tại BV Lê Văn Thịnh TP Thủ Đức TP.HCM tổ chức Lễ tiếp nhận 1.395.400.000 đồng  tiền tài trợ thực hiện “Dự án Thanh toán KCB không dùng tiền mặt” và trao 20 suất quà trị giá 20 triệu đồng cho bệnh nhân đang điều trị tại BV Lê Văn Thịnh.

TTUT, BS.CKII Trần Văn Khanh- Giám đốc BV Lê Văn Thịnh phát biểu 

Phát biểu tại buổi lễ, TTUT, BS.CKII Trần Văn Khanh- Giám đốc BV Lê Văn Thịnh cho biết, trong suốt quá trình phát triển BV Lê Văn Thịnh, chúng tôi luôn nhận được sự quan tâm của Thành ủy TP.HCM, đặc biệt là Ngân hàng Saigonbank. Từ năm 2012 đến nay, Saigonbank đã luôn đồng hành, chung tay để giúp BV Lê Văn Thịnh nói riêng, cũng như các BV khác vượt qua giai đoạn khó khăn nhất định. Và hôm nay, Ngân hàng Saigonbank lại một lần nữa tiếp tục lan tỏa tình cảm đó để tài trợ thực hiện dự án khám và thanh toán KCB không dùng tiền mặt cho phía BV.

 

Trao bảng tượng trưng 

“Mong rằng, thời gian tới, trong quá trình không ngừng cải tiến chất lượng KCB để phục vụ nhân dân ngày một tốt hơn, BV Lê Văn Thịnh tiếp tục nhận được sự đồng hành từ các đơn vị, nhà tài trợ. Thay mặt BV, tôi xin gửi lời cảm ơn đến Saigonbank, đã cùng kề vai sát cánh với BV trong nhiều năm qua, góp phần đưa BV Lê Văn Thịnh ngày càng phát triển và tạo niềm tin đối với bệnh nhân”- BS Khanh nói.

Ông Trần Thanh Giang - TGĐ Saigonbank

Ông Trần Thanh Giang- Tổng Giám đốc Ngân hàng Cổ phần Sài Gòn Công Thương (Saigonbank) cho rằng, trao tiền tài trợ thực hiện dự án “Thanh toán khám chữa bệnh không dùng tiền mặt” giai đoạn 1 và trao quà cho bệnh nhân đang điều trị tại BV Lê Văn Thịnh, đã thắt chặt tình cảm giữa 2 đơn vị trong suốt thời gian qua. Đặc biệt, trong đợt bùng phát dịch bệnh Covid-19 lần thứ 4 năm 2021, toàn thể nhân viên của Saigonbank cũng đã chung tay, đồng hành cùng với BV để đẩy lùi dịch bệnh; trong đó tài trợ nhiều xe cứu thương, nâng cấp, sửa chữa khoa cấp cứu, tài trợ máy thở… cho BV, qua đó phần nào giúp đội ngũ y, bác sĩ có điều kiện tốt hơn trong chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19.

Ngoài ra, lợi ích của thanh toán không dùng tiền mặt còn giảm thời gian chờ và hạn chế rủi ro. Thay vì xếp hàng đến lượt thanh toán thì sau khi có thông tin về viện phí, bệnh nhân chỉ cần thao tác bằng tài khoản ngân hàng trên điện thoại hoặc máy cà thẻ ngân hàng di động là nhanh chóng hoàn thành thủ tục. “Với những lợi ích đó, thời gian qua, tại BV Lê Văn Thịnh đã triển khai thanh toán không dùng tiền mặt đối với các dịch vụ y tế rất tốt và phần lớn bệnh nhân hưởng ứng”- BS Khanh cho biết thêm.

Trao quà cho bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện

Saigonbank Ngân hàng cổ phần Việt Nam đầu tiên được thành lập trong hệ thống Ngân hàng cổ phần tại Việt Nam hiện nay, ra đời ngày 16 tháng 10 năm 1987, trước khi có Luật Công ty và Pháp lệnh Ngân hàng với vốn điều lệ ban đầu là 650 triệu đồng.


Sau hơn 30 năm thành lập, SAIGONBANK đã tăng vốn điều lệ từ 650 triệu đồng lên 3.080 tỷ đồng theo tiến độ:


Năm 1987, vốn điều lệ ban đầu là 650 triệu đồng, gồm 13.000 cổ phần bằng nhau với mệnh giá là 50.000 đồng/cổ phần.


Năm 1990, Hội đồng quản trị và Đại hội cổ đông quyết định tái định mệnh giá cổ phần từ 50.000 đồng lên 250.000 đồng/cổ phần (lên 05 lần – 500%). Vốn điều lệ sau khi được tái định giá là 3,25 tỷ đồng.


Năm 1992, sau một thời gian vận động các thành phần kinh tế tham gia mua cổ phần, vốn điều lệ tăng lên 9,25 tỷ đồng.

Ngày 26.09.2012, SAIGONBANK tăng vốn điều lệ lên 3.080 tỷ đồng.

 


Năm 1993, được sự chấp thuận của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam theo Công văn số 192/CV-NH5 ngày 04 tháng 5 năm 1993, SAIGONBANK tăng vốn điều lệ lên 50,54 tỷ đồng.

Nhờ vốn điều lệ tăng trưởng qua từng năm SAIGONBANK đã thúc đẩy tăng trưởng nghiệp vụ, phát triển mạng lưới hoạt động, kết quả kinh doanh liên tục có lời, cổ đông nhận cổ tức khá cao từ đồng vốn đầu tư ban đầu.

Tính đến năm 2017, SAIGONBANK có quan hệ đại lý với 562 ngân hàng và chi nhánh tại 70 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới. Hiện nay SAIGONBANK là đại lý thanh toán thẻ Visa, Master Card, JCB, CUP… và là đại lý chuyển tiền kiều hối Moneygram.


Ngoài việc đưa các sản phẩm dịch vụ ngân hàng có chất lượng, phù hợp với nhu cầu khách hàng, mở rộng mạng lưới hoạt động… với đối tượng khách hàng là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SAIGONBANK còn quan tâm và mở rộng các hoạt động đến các đối tượng khách hàng là các cá nhân, công ty liên doanh, doanh nghiệp nước ngoài… hoạt động trong các khu chế xuất, khu công nghiệp, hỗ trợ sự phát triển các ngành nghề nông, lâm, ngư nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và các ngành nghề truyền thống tại các địa phương trong cả nước.


Trong thời gian tới, theo xu thế phát triển - hội nhập của hệ thống Ngân hàng thương mại Việt Nam vào nền kinh tế khu vực và thế giới, SAIGONBANK sẽ liên tục đổi mới hoạt động: cung ứng thêm nhiều sản phẩm dịch vụ, thay đổi phong cách phục vụ, ưu đãi các khách hàng giao dịch thường xuyên, mở rộng mạng lưới hoạt động, hướng tới phục vụ khách hàng bằng những sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại với chất lượng tốt nhất dựa trên nền tảng công nghệ ngân hàng tiên tiến… nhằm thực hiện thành công mục tiêu là một trong những Ngân hàng TMCP lớn mạnh hàng đầu trong hệ thống Ngân hàng TMCP.

Kết thúc năm tài chính 2021, Saigonbank đã ghi nhận nhiều kết quả tích cực trên các mảng hoạt động. Cụ thể: tổng tài sản đạt 101,12%; huy động vốn đạt 101,08%; dư nợ cho vay đạt 102,79% chỉ tiêu kế hoạch; tỷ lệ nợ xấu chiếm 1,91% trên tổng dư nợ, thấp hơn mức quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; Lợi nhuận trước thuế đạt hơn 154 tỷ đồng, tương đương  114,16% chỉ tiêu kế hoạch; đảm bảo tuân thủ các giới hạn và tỷ lệ bảo đảm an toàn trong hoạt động theo quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Trong năm 2021, Saigonbank đã kết nối với các trung gian thanh toán lớn, phát triển các sản phẩm dịch vụ ngân hàng ứng dụng công nghệ hiện đại: triển khai chức năng rút tiền mặt bằng mã QR trên ATM, chức năng chuyển tiền liên Ngân hàng bằng mã QR trên Smart Banking, ...Việc ứng dụng rộng rãi công nghệ thông tin trong phát triển hoạt động kinh doanh và quản trị đã hỗ trợ tối đa cho khách hàng sử dụng đầy đủ, kịp thời các dịch vụ ngân hàng an toàn, hiện đại với chất lượng cao.

Năm 2022, Saigonbank hướng tới mục tiêu tổng tài sản 26 nghìn tỷ đồng, tăng 6% so với năm trước, huy động vốn tăng 8%, dư nợ cho vay tăng 10%, nợ xấu theo quy định và lợi nhuận ở mức 190 tỷ đồng.

 

Ngày 15/3, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số đã ký Quyết định số 27 ban hành kế hoạch hoạt động năm 2022. Trong đó có nhiệm vụ trọng tâm là thúc đẩy toàn diện tất cả các phương thức thanh toán số. Cụ thể giao Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chủ trì, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế và các bộ ngành, địa phương phối hợp thúc đẩy triển khai thanh toán số, TTKDTM. Mục tiêu đến hết năm 2022 tỷ trọng thanh toán học phí, viện phí không dùng tiền mặt đạt tối thiểu 50%.

 

Tấn Tài

 

Facebook Youtube Top