Giỏ hàng

Tổng lực hỗ trợ 900.000 dân trong vùng 'đông cứng' ở Bình Dương

Tỉnh Bình Dương hiện có 1.142 khu vực phong tỏa với xấp xỉ gần 900.000 dân. Để người dân không bị đứt bữa, không được chăm sóc y tế, Bình Dương đã huy động tổng lực các lực lượng cùng với sự chi viện của Trung ương tỏa xuống các địa bàn, tập trung vào vùng đang thực hiện Chỉ thị 16+.

Kịch bản 150.000 người mắc COVID-19 ở Bình Dương

SKĐS - Số ca mắc COVID-19 của Bình Dương lũy kế đến nay đã tiệm cận gần 100.000 ca nhiễm COVID-19 ở 9/9 huyện, thị, thành phố, hơn 53.000 bệnh nhân khỏi bệnh. Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Bình Dương đã lên kịch bản khi có 150.000 người mắc COVID-19.

PV Báo Sức khỏe và Đời sống (Bộ Y tế) hiện đang có mặt tại Bình Dương đã ghi lại những hình ảnh hoạt động của các cấp chính quyền địa phương trong việc đưa hàng, thực phẩm thiết yếu, chi trả tiền trợ cấp... giúp người dân vượt qua khó khăn trong đại dịch.

20 chiến sĩ bộ đội Trung đoàn 271 đóng quân trên địa bàn Phú Giáo, Bình Dương đã tăng viện đến kho gạo phối hợp cùng địa phương ở TP.Thủ Dầu Một tổ chức vận chuyển, phân chia từng “túi an sinh” để cấp phát nhanh đến cho người dân, đối tượng ưu tiên.

Từ nơi tập kết, gạo được chia thành túi đưa lên xe tải nhỏ đến từng con hẻm nhỏ đưa gạo đến tận nhà người dân.

Đoàn viên thanh niên được huy động đến các điểm tập kết hàng đưa thực phẩm thiết yếu từ các xe trung chuyển nhỏ về khu tập trung của dân cư.

Rau xanh được lựa chọn chia vào từng túi...

Đưa lên xe đi về khu dân cư.

Trong khu bếp "dã chiến" của phường An Phú, TP Thuận An, Bình Dương, Hội viên Hội phụ nữ được tập hợp nấu cơm cho người dân ở khu thu dung tạm thời.

Bữa ăn của người dân trong khu thu dung tạm thời chờ kết quả xét nghiệm PCR khẳng định có đầy đủ rau xanh và thức ăn mặn. Trên địa bàn phường An Phú có thời điểm gần 1.000 người trong các khu thu dung tạm thời như vậy.

Công nhân khu nhà trọ phường Khánh Bình, Thị xã Tân Uyên, Bình Dương vùng "đông cứng" chờ đợi hàng thiết yếu được chính quyền địa phương mang đến tận nhà trọ.

Lực lượng chính quyền phường Khánh Bình, Thị xã Tân Uyên tập kết hàng tại của nhà trọ công nhân.

 

Trạm y tế lưu động của phường Khánh Bình, Thị xã Tân Uyên sau khi nhận được yêu cầu giúp đỡ của một khu nhà trọ đã lên đường. Theo BS. Huỳnh Minh Chín, Giám đốc TTYT TX Tân Uyên, thị xã đã thành lập được 21 trạm y tế di động, có bác sĩ, điều dưỡng và túi thuốc an sinh sẵn sàng đến với người dân khi có yêu cầu.

Nguồn SK&ĐS

Facebook Youtube Top