Giỏ hàng

Vận hành chuyến xe “Nghĩa tình Đồng hương”

 

Từ ngày 5-19/10, Ban Liên lạc Đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau tại TP. Hồ Chí Minh (ban Liên lạc) đã vận hành 6 chuyến xe theo chương trình “Nghĩa Tình Đồng Hương” bằng xe cứu thương của Ban Liên lạc. Hành trình 2 chiều, xe cứu thương chuyên chở bệnh nhân chuyển viện từ Bạc Liêu và Cà Mau lên TP. Hồ Chí Minh và ngược lại; đưa đón công dân 2 tỉnh không có kinh phí sinh hoạt, hoặc bệnh hiểm nghèo, con nhỏ, phụ nữ có thai về Bạc Liêu, Cà Mau khẩn cấp.

 

Với sự tài trợ của mạnh thường quân, nhiều bà con đã được đưa đón miễn phí trên những chuyến xe nghĩa tình.

Ông Trần Quốc Cường, Phó trưởng ban - Tổng thư ký Ban Liên lạc, cho biết, ngày 5/10, Ban Liên lạc đã nhận 2 chiếc xe cứu thương Bạc Liêu và Cà Mau từ sự đóng góp của rất nhiều tấm lòng nhân ái trong và ngoài nước. Trên cơ sở đó, Ban điều hành chuyến xe nghĩa tình mong muốn cơ quan y tế hỗ trợ, phối hợp để thông tin đến các bệnh nhân có nhu cầu chuyển viện lên tuyến TP. Hồ Chí Minh và ngược lại về chương trình chuyến xe “Nghĩa tình Đồng hương”.

“Đối với các trường hợp bệnh nhân có sổ hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách sẽ được miễn phí 100% chi phí chuyển viện khi có đề nghị của bệnh viện, cơ sở y tế. Riêng các trường hợp không thuộc diện ưu tiên thì vận chuyển theo hình thức “xã hội hoá”.

Thời gian tới, chuyến xe vẫn được thực hiện. Xin chân thành cảm ơn các nhà tài trợ, rất mong tấm lòng nhân ái được lan tỏa để chuyến xe Nghĩa tình Đồng hương tiếp tục lăn bánh hỗ trợ nhiều bà con gặp khó khăn, bệnh nhân nghèo Bạc Liêu, Cà Mau có cơ hội điều trị tại các bệnh viện lớn và được đoàn tụ gia đình trong mùa dịch”, ông Trần Quốc Cường bày tỏ.

Đường dây nóng tiếp nhận: 1900272786, ấn phím số 1.

Thời gian khởi hành cố định là 9 giờ sáng hằng ngày. Địa điểm tập trung: Bến xe Ngã Tư Ga - Quốc lộ 1, Phường Thạnh Lộc, Quận 12, TP. Hồ Chí Minh.

Người đăng ký phải được test nhanh kháng nguyên âm tính còn thời hạn 3 ngày (72 giờ) trước giờ khởi hành và đã được tiêm vắc-xin Covid-19.

Theo CMO

Facebook Youtube Top