Giỏ hàng

Trao tiền hỗ trợ cho cháu Đoàn Dự

Vừa qua, tại bệnh viện Lê Văn Thịnh,Tp Thủ Đức,Tp HCM ( Bv quận 2 trước đây) TTƯT,BSCKII Trần Văn Khanh, giám đốc bệnh viện Lê Văn Thịnh, Phó trưởng ban BLL Đồng hương BLCM tại TPHCM, chủ nhiệm CLB Thầy thuốc thuộc BLL Đồng hương BLCM tại TPHCM đã trao số tiền 21,7 triệu đồng cho bệnh nhân Đoàn Dự.


Cháu Đoàn Dự ở ấp 14, xã Phong Thạnh Đông, TX Giá Rai tỉnh Bạc Liêu,gia đình cháu có hoàn cảnh cực kỳ khó khăn. Nhà tôn, vách tôn cũng đã mục nát, mẹ không nghề nghiệp.Cha cũng chỉ có nghề duy nhất xịt thuốc trừ sâu thuê,mỗi bình xịt xong được trả 20 ngàn đồng và không phải lúc nào cũng có việc. Cháu Đoàn Dự đã vượt khó, nhiều năm liền là học sinh giỏi. Cháu có mơ ước trở thành sĩ quan chuyên nghiệp. Nhưng thật không may cháu bị mắc bệnh rò luân nhỉ bị nhiễm trùng, không có tiền thuốc than đành tìm thuốc nam đắp và hậu quả làm cho căn bệnh thêm trầm trọng, bưng mủ và giảm thính lực. Ước mơ trở thành sĩ quan chuyên nghiệp dần xa.
Đứng trước khó khăn của cháu, ông Trần Hoán Thông, Phó trưởng BLL, Chủ nhiệm CLB Doanh nhân thuộc BLL Đồng hương BLCM tại TPHCM vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân đóng góp cho cho cà mổ cháu Đoàn Dự. Sau một ngày vận động được 34,2 triệu đồng cho ca mổ của cháu Đoàn Dự.

Về phía CLB Thầy thuốc, Bv Lê Văn Thịnh lo mổ cho cháu và hỗ trợ thêm một phần viện phí. Trực tiếp khám và điều trị cho cháu là BSCKII Nguyễn Thanh Hùng Phó trưởng khoa Tai- Mũi - Họng Bv Lê Văn Thịnh Tp Thủ Đức cho biết : khi tiếp nhận và thăm khám bệnh nhân Đoàn Dự bị rò luân nhỉ, viêm nhiễm nặng, bệnh nhân có tiền sử dị ứng với kháng sinh nên công tác điều trị cũng gặp đôi chút khó khăn. Sau 3 tuần dùng thuốc, đã tiến hành mổ cho bệnh nhân, đã lấy hết chân, ca mổ thành công và điều quan trọng không để sẹo trên khuôn mặt bệnh nhân” .

Theo BS Trần Văn Khanh trừ chi phí điều trị đã trao số tiền vận động còn lại cho cháu . Dịp này, ca sĩ Phi Nhung , một người yêu mến quê hương BLCM, đã ủng hộ cháu 5 triệu đồng.

Trước tấm thịnh tình cao cả của bà con dành cho mình, cháu Đoàn Dự hứa sẽ học thật giỏi để hoàn thành ước mơ của mình để khỏi phụ lòng yêu thương giúp đỡ của quý bà con.
Tấn Tài
Facebook Youtube Top