Giỏ hàng

Chương trình “Vượt lên số phận” hỗ trợ xây cây cầu cho các xã nghèo, thay đổi cuộc sống người dân

Chiều ngày 18/11, tại ngọn Rạch Bà Thầy, xã Nguyễn Phích, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau, lễ khánh thành cầu Đồng hương 2 (Cựa Gà) có chiều dài 25 mét, rộng 2 mét với tổng kinh phí 90 triệu đồng. Do Cty CP Thương nghiệp Cà Mau tài trợ đồng hành cùng Ban liên lạc Đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau tại thành phố Hồ Chí Minh và Chương trình “Vượt lên số phận”.

Đại diện Ban liên lạc Đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau cùng chính quyền địa phương và Ông Phù Chí Anh - Phó Tổng Giám Đốc Công ty Cổ phần Thương nghiệp Cà Mau cắt băng khánh thành cầu Đồng Hương 2.

Đến dự buổi lễ có Ban liên lạc Đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau: Thiếu tướng Hồ Việt Lắm – Trưởng Ban liên lạc (Trưởng đoàn); Thạc sỹ Trần Quốc Cường – Phó Trưởng Ban, Tổng Thư ký Ban liên lạc; Bà Dương Xuân Cảnh – Phó Trưởng Ban liên lạc; Doanh Nhân Trần Hoán Thông - Phó Trưởng Ban liên lạc, Chủ nhiệm CLB Doanh nhân; Bác sỹ Trần Văn Khanh - Phó Trưởng Ban liên lạc, Chủ nhiệm CLB Thầy thuốc; Nhà văn Võ Đắc Danh – Đại diện chương trình “Vượt lên số phận”… Về phía lãnh đạo huyện có Ông Nguyễn Hữu Phước - Ủy viên Ban Thường vụ huyện ủy, Chủ nhiệm Ủy Ban Kiểm tra huyện U Minh, tỉnh Cà Mau; Ông Võ Văn Liêu – Phó bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tich xã Nguyễn Phích, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau; Ông Phù Chí Anh - Phó Tổng Giám Đốc Công ty Cổ phần Thương nghiệp Cà Mau; Mạnh thường quân và Nhà tài trợ và các Ban ngành, cơ quan địa phương…

Có cầu Đồng Hương 2, các em học sinh và bà con nhân dân xã Nguyễn Phích không còn khó khăn khi đi lại.

Trong những năm qua, được sự quan tâm, hỗ trợ của Ban liên lạc Đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau tại thành phố Hồ Chí Minh, những mảnh đời bất hạnh, kém may mắn trong cuộc sống đã vượt lên số phận và trở thành những công dân có ích cho xã hội. Chương trình “Vượt lên số phận” thể hiện sự quan tâm đặc biệt tới những nghèo, những người mắc bệnh hiểm nghèo và trẻ em mồ côi, trẻ em vượt khó học giỏi trên địa bàn.

Được biết, chương trình “Vượt lên số phận” do nhà văn Võ Đắc Danh thành lập, các thành viên tham gia chương trình là một số doanh nghiệp vừa và nhỏ tại TPHCM.

Mỗi cây cầu khánh thành được trao tặng 25 xe đạp cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn sẽ là nguồn động viên và khích lệ tinh thần vượt khó vươn lên trong học tập của các em trong thời gian tới, góp phần hạn chế được tình trạng các em phải bỏ học giữa chừng do hoàn cảnh kinh tế gia đình quá khó khăn. Hy vọng các em sẽ được học hành đến nơi đến chốn để khi trưởng thành các em sẽ thực hiện được những ước mơ, hoài bão của mình và sẽ trở thành những người có ích cho gia đình và cho xã hội. Riêng cầu Đồng Hương 2 (Cựa Gà), Hội Tương tế Người Hoa trao tặng 1 tấn gạo cho 100 gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mỗi gia đình 10kg gạo.

Chú Bình (61 tuổi, ngụ tại Rạch Bà Thầy, xã Nguyễn Phích, huyện U Minh) vui mừng chia sẻ: “Trước giờ đi lại trên cây cầu khỉ rất nguy hiểm, nhất là học sinh đi học qua cầu thường xuyên bị té. Nay có cầu mới, chúng tôi mừng lắm, vậy là từ nay yên tâm đi lại rồi, tụi nhỏ đi học cũng không lo bị trượt chân té xuống sông nữa”…

Ông Võ Văn Liêu – Phó bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tich UBND xã Nguyễn Phích trao giấy chứng nhận Tấm lòng vàng cho Ông Phù Chí Anh - Phó Tổng Giám Đốc Công ty Cổ phần Thương nghiệp Cà Mau.

Ông Võ Văn Liêu – Phó bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tich UBND xã Nguyễn Phích chia sẻ “Chính quyền địa phương rất cảm ơn hành động đẹp của các nhà hảo tâm, mạnh thường quân đã giúp đỡ bà con xây dựng cầu mới khang trang, chắc chắn, tạo điều kiện thuận lợi cho các em học sinh tới trường, bớt đi nhiều rủi ro. Nhờ có cây cầu mới, mà từ nay các em học sinh qua sông đi học an toàn hơn, nhất là vào mùa mưa”…

Những cây cầu này không chỉ giúp bà con thuận tiện trong việc đi lại mà còn góp phần phát triển kinh tế, văn hóa của địa phương, giúp con đường đến trường của các em học sinh được an toàn hơn.

Cùng với đó là sự chia sẻ, hướng về những địa phương còn nhiều khó khăn. Chương trình “Vượt lên số phận” cũng là để tôn vinh danh tấm lòng nhân ái, những tấm lòng hảo tâm đã và đang thắp sáng tương lai cho quê hương Bạc Liêu – Cà Mau.     

Hình ảnh tại buổi lễ cắt băng khánh thành cầu Đồng Hương 2 (Rạch Bà Thầy, xã Nguyễn Phích, huyện U Minh)

Trọng Nghĩa

Facebook Youtube Top