Giỏ hàng

Chương trình “Vượt lên số phận” là nhịp cầu nối những bờ vui

 Sáng nay 20/11, tại ấp Đồng Lớn 1, xã Vĩnh Mỹ B, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu, lễ khánh thành và bàn giao cầu Đồng Hương 3, do Quỷ Thiện Tâm đồng hành cùng Ban liên lạc Đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau tại thành phố Hồ Chí Minh cùng Chương trình “Vượt lên số phận” tài trợ, Tổng kinh phí 93 triệu đồng (dài 26 mét, rộng 2 mét).

Đại diện Ban liên lạc Đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau cùng chính quyền địa phương và đại diện Quỷ Thiện Tâm cắt băng khánh thành cầu Đồng Hương 3.

Đến dự buổi lễ có Thiếu tướng Hồ Việt Lắm – Trưởng Ban liên lạc Đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau; Ông Nguyễn An Ninh – Thành viên Ban liên lạc Đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau; Ông Bùi Hồng Kỳ - Phó Giám đốc Sở Giao thông – Vận tải tỉnh Bạc Liêu; Ông Nguyễn Văn Sơn – UVBTV, Phó Chủ tịch UBND huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu; Ông Phan Tấn Miền – Huyện Ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã Vĩnh Mỹ B; Mạnh thường quân và Nhà tài trợ và các Ban ngành, cơ quan địa phương.

Cầu Đồng Hương 3, giúp các em học sinh và bà con nhân dân ấp Đồng Lớn 1, xã Vĩnh Mỹ, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu không còn khó khăn khi đi lại.

Trong những 60 năm hình thành và phát triển của Ban liên lạc Đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau tại thành phố Hồ Chí Minh, xuất phát từ những tấm lòng của một số cán bộ hưu trí, Doanh Nhân, Mạnh thường quân rất quan tâm, hỗ trợ những mảnh đời bất hạnh, kém may mắn trong cuộc sống và trở thành những công dân có ích cho xã hội. Mong muốn đem tâm sức góp phần cùng với tỉnh nhà giảm bớt những khó khăn, nhất là trên lĩnh vực hoạt động an sinh xã hội… để họ vượt lên số phận, có cuộc sống tươi đẹp hơn. Chương trình “Vượt lên số phận” do nhà văn Võ Đắc Danh thành lập, các thành viên tham gia chương trình là một số doanh nghiệp vừa và nhỏ tại TPHCM. Đặc biệt, thể hiện sự quan tới những người nghèo, những người mắc bệnh hiểm nghèo và trẻ em mồ côi, trẻ em vượt khó học giỏi trên địa bàn quê hương Bạc Liêu – Cà Mau.

Thay mặt Ban liên lạc Đồng hương, Thiếu tướng Hồ Việt Lắm bày tỏ niềm vui mừng và tự hào, khi bao năm qua Ban liên lạc Đồng hương Bạc Liêu, Cà Mau đồng hành cùng Mạnh thường quân và Nhà tài trợ hướng về quê nhà, mong muốn góp phần giảm bớt những khó khăn, nhất là trên lĩnh vực hoạt động an sinh xã hội… Riêng về phía Ban liên lạc Đồng hương, sau 60 năm hình thành và phát triển đã thực hiện nhiều phần việc ý nghĩa như: duy trì và đẩy mạnh các hoạt động giao lưu tình cảm, giúp đỡ, sẻ chia lẫn nhau; vận động tài trợ các chương trình “Uống nước nhớ nguồn”, “Tiếp sức đến trường”, “Vượt lên số phận”….

Anh Nguyễn Văn Đương (43 tuổi, ngụ tại tại ấp Đồng Lớn 1, xã Vĩnh Mỹ, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu) xúc động nói: “Trước giờ bà con nông dân tôi đi lại trên cây cầu khỉ, các học sinh đi học qua cầu thường xuyên bị té. Nay có cầu mới, bà con chúng tôi mừng lắm, vậy là từ nay yên tâm đi lại rồi”.

Mỗi cây cầu khánh thành được trao tặng 25 xe đạp cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn sẽ là nguồn động viên và khích lệ tinh thần vượt khó vươn lên trong học tập của các em trong thời gian tới, góp phần hạn chế được tình trạng các em phải bỏ học giữa chừng do hoàn cảnh kinh tế gia đình quá khó khăn. Hy vọng các em sẽ được học hành đến nơi đến chốn để khi trưởng thành các em sẽ thực hiện được những ước mơ, hoài bão của mình và sẽ trở thành những người có ích cho gia đình và cho xã hội.

Ông Phan Tấn Miền – Huyện Ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã Vĩnh Mỹ B chia sẻ “Chính quyền địa phương rất cảm ơn hành động đẹp của các nhà hảo tâm, mạnh thường quân đã giúp đỡ bà con xây dựng cầu mới khang trang, chắc chắn, tạo điều kiện thuận lợi cho các em học sinh tới trường”.

Niềm vui trên những cây cầu mới.

Đó là sự chia sẻ, hướng về những địa phương còn nhiều khó khăn. Chương trình “Vượt lên số phận” cũng là để tôn vinh danh tấm lòng nhân ái, những tấm lòng hảo tâm đã và đang thắp sáng tương lai cho quê hương. Giờ đây, với những cây cầu mới cuộc sống của mỗi người dân sẽ có nhiều đổi thay. Học sinh đến trường không còn phải lo lắng mỗi lần đi qua chiếc cầu gập ghềnh hay những ngày mưa phải nghỉ học vì không thể qua được cầu. Còn người lớn, niềm vui được nhân lên khi cuộc sống, mưu sinh có nhiều thuận tiện với việc vận chuyển hàng hóa, nông sản dễ dàng và tốt đẹp hơn trong cuộc sống.

Trọng Nghĩa

Facebook Youtube Top